VNPT sẽ "lên khung" thành phố thông minh cho Đà Lạt

VNPT sẽ "lên khung" thành phố thông minh cho Đà Lạt

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và Tập đoàn VNPT về việc xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh đã diễn ra với sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn.
 
Theo thỏa thuận này, VNPT sẽ xây dựng khung kiến trúc tổng thể đô thị thông minh gồm kiến trúc khung công nghệ ICT và khung giải pháp đô thị thông minh cho thành phố Đà Lạt, đảm bảo nguyên tắc tất cả các giải pháp về đô thị thông minh của các đơn vị công nghệ trong và ngoài nước đều có thể triển khai. Đà Lạt sẽ được xây dựng trở thành Thành phố thông tin theo hướng kiến tạo hệ sinh thái mở, xây dựng lộ trình triển khai theo nhu cầu thực tiễn, thực hiện triển khai tích hợp các dịch vụ, hệ thống thông minh vào khung (kiến trúc) thành phố thông minh.

Đà Lạt sắp trở thành thành phố thông minh
Giải pháp VNPT Smart City của VNPT hỗ trợ thiết bị đầu cuối đa dạng, chạy trên tất cả các hạ tầng truyền dẫn và hỗ trợ tất cả các ứng dụng, dịch vụ thông minh mà một thành phố cần.
 

VNPT sẽ đảm bảo nguồn lực chuyên gia có kinh nghiệm phù hợp, phối hợp với Tổ đề án của tỉnh Lâm Đồng để triển khai các nội dung hợp tác; nguồn lực về hạ tầng ICT, nhân lực cần thiết để triển khai Đề án. Bên cạnh đó, VNPT cũng sẽ đảm bảo hạ tầng ICT cho các ứng dụng ICT của đô thị thông minh cho Lâm Đồng, giúp tỉnh tìm kiếm các đối tác lớn trong và ngoài nước và sử dụng các công nghệ hiện đại nhất.
 
Phát biểu tại lễ ký giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và Tập đoàn VNPT, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, với những cơ chế, chính sách đặc thù từ Chính phủ về việc hỗ trợ phát triển kinh tế tại Đà Lạt, cộng với vị trí địa lý khá đặc biệt, định hướng xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh của tỉnh Lâm Đồng là hoàn toàn khả thi. 
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng khẳng định, VNPT là Tập đoàn kinh tế chủ lực của Nhà nước trong lĩnh vực Viễn thông - CNTT, có uy tín trong việc đưa ra các giải pháp CNTT hiện đại và triển khai các ứng dụng về an toàn, bảo mật thông tin. Đặc biệt, trên cơ sở nền tảng công nghệ sẵn có, kết hợp với kinh nghiệm, giải pháp mang tầm quốc tế của các đối tác nước ngoài, Bộ TT&TT tin tưởng rằng VNPT sẽ sớm đưa ra khung giải pháp và kế hoạch hành động cụ thể để phát triển nhanh đề đề án, nhanh chóng đưa TP. Đà Lạt trở thành thành phố thông minh với những tiềm năng và lợi thế sẵn có.
 
Nắm bắt được xu hướng phát triển tất yếu của các đô thị trong khu vực về trên thế giới, với thế mạnh nhiều năm trong lĩnh vực VT-CNTT, VNPT đã xây dựng giải pháp thành phố thông minh (VNPT Smart City) với tính linh hoạt cao, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trước Lâm Đồng, giải pháp đã được mang đi giới thiệu tại nhiều tỉnh thành phố lớn trên cả nước, được khách hàng và cả cơ quan quản lý nhà nước đánh giá cao. 
 
Tuần trước, VNPT đã chính thức khởi động thực hiện đề án Thành phố thông minh tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và ký kết thỏa thuận hợp tác với Tp.HCM trong việc hợp tác xây dựng thành phố thông minh. 
 
Được đánh giá là doanh nghiệp đi đầu tại Việt Nam trong việc xây dựng Thành phố thông minh, VNPT đang tiếp tục tìm kiếm thêm các đối tác có kinh nghiệm, uy tín trên thế giới để bổ sung những ứng dụng, giải pháp mới cho VNPT Smart City. Hiện VNPT đã triển khai hợp tác với nhiều đối tác lớn có tên tuổi trong lĩnh vực này như: Microsoft, Hitachi, Fujitsu, NTT Data, Korea Telecom…
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận