Vụ điểm thi “cao bất thường” ở Hà Giang trở thành đề tài châm biếm trên mạng

Vụ điểm thi “cao bất thường” ở Hà Giang trở thành đề tài châm biếm trên mạng

Ngay sau khi vụ việc điểm thi “cao bất thường” tại Hà Giang được cơ quan chức năng làm rõ và công bố ngày 17/7 với cá nhân sai phạm, đã coi thường pháp luật, sử dụng máy tính can thiệp trắng trợn vào kết quả thi THPT Quốc gia, trên mạng Internet đã nhanh chóng xuất hiện hình ảnh châm biếm về vụ việc này:

Vụ điểm thi “cao bất thường” ở Hà Giang trở thành đề tài châm biếm trên mạng

Hình ảnh châm biếm đang lan truyền trên mạng

"Không cứ phải là thần đồng, không cứ phải học tốt, chỉ cần có phương pháp thi tốt, mọi đứa trẻ đều sẽ tốt nghiệp xuất sắc", nội dung trên tấm hình chế dựa theo cuốn sách nổi tiếng thuộc Top 100 Best Seller "Em phải đến Harvard học kinh tế châm biếm vụ việc.

Trước đó, như ICTnews đã đưa, liên quan đến vụ dư luận nghi ngờ kết quả thi THPT quốc gia 2018 cao bất thường tại Hà Giang, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Giang, Tổ công tác của Bộ GD&ĐT sau khi điều tra đã phát hiện có tất cả 114 thí sinh với hơn 330 bài thi có tổng điểm đã công bố chênh lên hơn 1,0 điểm so với điểm chấm thẩm định.

Không ít thí sinh có tổng điểm chênh lên hơn 20 điểm so với điểm chấm thẩm định, từ điểm 1 sửa thành điểm 7- 8.

Cá biệt có những thí sinh có tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí 29,95 điểm so với điểm chấm thẩm định.

Qua xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, ông Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh.

Theo đại diện cơ quan công an Hà Giang, qua điều tra cho thấy ông Vũ Trọng Lương được Sở GD&ĐT Hà Giang phân công sử dụng máy tính phục vụ công tác chấm thi quốc gia.

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án các môn thi THPT quốc gia, điện thoại của vị này đã nhận rất nhiều tin nhắn liên quan đến số báo danh của thí sinh.

Tiếp theo, vị này đã thực hiện hành vi sửa điểm cho các thí sinh. Cụ thể, với quy trình quét bài thi trắc nghiệm, ông Vũ Trọng Lương trực tiếp phụ trách và dùng chiếc máy tính quét.

Cán bộ này đã đối chiếu với số báo danh nhận được qua tin nhắn điện thoại và nhập lại điểm (chỉnh sửa điểm) cho thí sinh. Bất ngờ hơn, cán bộ này chỉ dùng hết 6 giây để chỉnh sửa điểm cho một thí sinh trong khi thành viên ban giám sát vẫn túc trực.

Qua quá trình điều tra cho thấy, ông Vũ Trọng Lương đã có thời gian từ 12h đến 14h38 ngày 27/6 chuyển toàn bộ hòm bài thi trắc nghiệm và máy tính về Phòng Khảo thí.

Sau đó, vị này đã mở ổ khóa niêm phong, rút bài ở túi và tiến hành sửa đáp án cho thí sinh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận