Vương quốc Anh: Các nhà lập pháp có thể mất 2 năm để dự thảo Quy định pháp lý tiền mật mã

Vương quốc Anh: Các nhà lập pháp có thể mất 2 năm để dự thảo Quy định pháp lý tiền mật mã

Vương quốc Anh: Các nhà lập pháp có thể mất 2 năm để dự thảo Quy định pháp lý tiền mật mã

Quy định quản lý tiền mật mã ở Anh có thể mất đến 24 tháng để được đưa ra giới thiệu theo một chuyên gia pháp lý tại một công ty luật có trụ sở tại Vương quốc Anh.

James Kaufmann, Giám đốc pháp lý tại Reynolds Porter Chamberlain Anh, trong khi bình luận về chủ đề trong một tuyên bố được công bố bởi công ty của mình, cho biết có thể mất 2 năm để giới thiệu các quy định pháp lý này do một vài lý do. Để đạt được kết quả trong một thời gian như vậy được dựa trên một kịch bản trường hợp tốt nhất, nơi các đề xuất với báo cáo của Ủy ban Ngân khố Nhà nước bắt đầu tiến triển.

RPC là một công ty luật có trụ sở tại Luân Đôn với các văn phòng ở Anh và Châu Á. Công ty có hơn 80 đối tác, đã được vinh danh là "Công ty Luật của năm" 3 lần liên tiếp kể từ năm 2014.

Theo Kaufmann, các quy trình cần thiết để di chuyển các văn bản luật thông thường  là “dài” vì các đề xuất gần đây được gửi đến Ủy ban Tài chính Nhà ở (Bộ Tài chính HM) vừa mới bắt đầu tiến triển.

“Đưa một khu vực phức tạp và phát triển nhanh như tiền mật mã vào một khung pháp lý sẽ là một quá trình khó khăn và lâu dài. Thêm vào đó, những vấn đề lớn như Brexit đã chiếm rất nhiều thời gian của cơ quan điều hành”, ông lưu ý trong bản phát hành.

Theo tuyên bố, các sự cố quá khứ về những thay đổi về quy định pháp lý về cường độ ít hơn cho thấy rằng thời gian 2 năm cũng khá tham vọng.

Kaufmann đã nói trong bản phát hành: “Các tiền lệ trước đây cho thấy có thể mất nhiều năm để thực hiện những thay đổi nhỏ về quy định đối với chế độ quản lý tài chính. Ví dụ, phải mất 2 năm rưỡi từ thông báo ban đầu của Kho bạc (ngày 10 tháng 5 năm 2004) để điều chỉnh kế hoạch thu hồi nhà có hiệu lực (ngày 6 tháng 11 năm 2006)”.

Để quản lý tiền mật mã, Ủy ban Kho bạc cần thời gian nghiên cứu ngành để biết “hoạt động cụ thể nào liên quan đến tiền mật mã” yêu cầu giám sát, dự thảo các quy định được đề xuất, cho phép thời gian tham vấn, xuất bản sự thay đổi và thiết lập ngày thực hiện.

Ngay cả khi các đề xuất mới nhất được làm theo cách rút gọn (fast-tracked), Kaufmann tin rằng vẫn có thể “mất hàng năm cho các quy định pháp lý để bao phủ thị trường tiền mật mã của Anh, đặt nền tảng trung gian giữa việc bảo vệ người tham gia bán lẻ và cho phép thị trường tiền mật mã của Anh phát triển mạnh”.

Việc đưa ra các quy định pháp lý mới cũng có thể dẫn đến vai trò gia tăng cho Cơ quan Thực thi tài chính (FCA), bộ phận pháp lý của lĩnh vực tài chính. Điều này đặt ra câu hỏi về việc liệu FCA có điều kiện để điều chỉnh ngành công nghiệp mật mã hay không. Theo thông cáo báo chí, FCA sẽ được giao nhiệm vụ trong những tháng tới nếu nó có kinh phí, chuyên môn cần thiết và sẵn sàng để giảm thiểu phản ứng của thị trường tiền mật mã với các quy định pháp lý khi họ đi vào hoạt động.

Vương quốc Anh: Các nhà lập pháp có thể mất 2 năm để dự thảo Quy định pháp lý tiền mật mã

Tham gia báo cáo của Ủy ban tài chính Anh, Nghị viện châu Âu cũng kêu gọi các đồng tiền mật mã được quản lý trên toàn khu vực và đã đề xuất một đề xuất tương tự như báo cáo của Ủy ban Tài chính có tựa đề "Chuyển động cho một giải pháp về công nghệ sổ cái phân tán và blockchain: xây dựng niềm tin với sự loại bỏ cơ quan trung gian”.

“Cuộc chạy đua để thiết lập một chế độ có thể thực hiện và được quản lý đối với tiền mật mã chắc chắn đáng giá khi việc sử dụng chúng trở nên phổ biến rộng rãi hơn trên khắp châu Âu và trên toàn cầu”, Kaufmann nhận xét.

Đầu tháng trước, Ủy ban Ngân khố của Hạ viện đã kêu gọi một nghị quyết để thảo luận các vấn đề xung quanh tiền mật mã như sự tấn công của hacker và rửa tiền.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận