Warren Buffett: Tôi không bao giờ đầu tư vào Bitcoin

Warren Buffett: Tôi không bao giờ đầu tư vào Bitcoin

Bitcoin là “sự điên rồ”

Nhà đầu tư Warren Buffett trả lời phỏng vấn The Guardian rằng ông sẽ không bao giờ đầu tư vào Bitcoin hay các đồng tiền ảo đầy khả nghi khác và dự đoán rằng tài sản ảo này đang rơi vào trạng thái rớt giá.

Warren Buffett: Tôi không bao giờ đầu tư vào Bitcoin

Buffett nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn: "Tôi có thể nói gần như chắc chắn rằng mọi điều giấu diếm của Bitcoin sẽ kết thúc không tốt”.

Nhận xét của Buffett đã được Charlie Munger, bạn thân lâu năm của ông tại công ty đầu tư Berkshire Hathaway, mô tả các giá trị tăng cao của Bitcoin và các điều giấu giếm khác là "bong bóng". Munger cho biết các nhà đầu tư “rất phấn khích vì đồng tiền ảo đang tăng giá vào lúc này và có vẻ như tương lai vẫn mơ hồ. Và tôi không vui”.

Munger đã là một nhà bình luận dai dẳng về mật mã, đã tăng giá trị trong những tháng gần đây. Năm ngoái, ông nhận định rằng các giá trị tăng cao của các loại tiền ảo là “sự điên rồ”.

Ông nói với một khán giả tại trường Ross của Đại học Michigan rằng: “Tôi nghĩ rằng những đồng tiền ảo là hoàn toàn ngu xuẩn, hãy tạm dừng suy nghĩ về họ. Đó là những người xấu, bong bóng điên rồ, ý tưởng tồi, lôi cuốn con người vào ý niệm về sự giàu có dễ dàng mà không có nhiều cái nhìn sâu sắc hay công việc”.

Những bí mật không muốn công bố

Ý kiến của nhà đầu tư 87 tuổi, Buffeett tuyên bố mình đã bổ nhiệm hai người kế nhiệm tiềm năng: Gregory Abel, giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway Energy, và Ajit Jain, Giám đốc tái bảo hiểm của Berkshire.

Phê bình của hai trong số các nhà đầu tư thành công nhất thế giới xuất hiện trong thời điểm nhiều doanh nghiệp đang chồng chất nhiều bí mật đen tối không muốn tiết lộ cho công chúng. Vào ngày thứ ba, hãng Kodak đưa ra thông báo sẽ tung ra KodakCoin, đồng tiền ảo này tăng gấp đôi so với giá cổ phiếu của công ty đang gặp khó khăn.

Warren Buffett: Tôi không bao giờ đầu tư vào Bitcoin

Hãng Kodak, nổi lên từ vụ phá sản năm 2012, đã phải vật lộn để giành lại vị thế của mình kể từ đó. Đại diện của hãng cho biết Kodak sẽ cho phép các nhiếp ảnh gia thanh toán cho việc cấp giấy phép công việc của họ bằng cách sử dụng đồng tiền ảo KodakCoin.
Trong một diễn biến khác, tháng trước, giá cổ phiếu của một công ty nước giải khát nhỏ của Mỹ đã tăng gấp bốn lần sau khi đổi tên từ Long Island Iced Tea Corp cho Tập đoàn Long Blockchain.

Doanh nghiệp cho biết họ đã lên kế hoạch tăng 8.4 triệu USD trong đợt chào bán cổ phiếu và sử dụng một số tiền mặt để đầu tư vào các máy khai thác mỏ tiền ảo Bitcoin. Tuần này hãng đưa ra thông báo: đã bán tháo cổ phiếu nhưng vẫn có kế hoạch mua thêm máy móc mới. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã không xác định làm thế nào để sẽ trả tiền mua sắm nếu không dùng Bitcoin.

Bất chấp sự cảnh báo từ nhiều chuyên gia hàng đầu trên thế giới, nhiều doanh nghiệp khác tại Mỹ cũng đang chuyển hướng đầu tư sang tiền ảo trước bối cảnh cổ phiếu rớt giá.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận