West Virginia trở thành bang đầu tiên triển khai giải pháp bỏ phiếu di động trên nền blockchain

West Virginia trở thành bang đầu tiên triển khai giải pháp bỏ phiếu di động trên nền blockchain

West Virginia trở thành bang đầu tiên triển khai giải pháp bỏ phiếu di động trên nền blockchain

West Virginia đang thử nghiệm một giải pháp bỏ phiếu di động an toàn quân sự dành cho các thành viên dịch vụ quân sự, những người không thể bỏ phiếu trực tiếp. Nó sẽ trở thành bang đầu tiên thử nghiệm bỏ phiếu di động bằng blockchain trong một cuộc bầu cử liên bang.

Quốc vụ khanh Mac Warner đã tuyên bố ra mắt giải pháp bỏ phiếu di động an toàn quân sự dành cho các cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 8/5 sắp tới. Đây là một dự án thí điểm và sẽ được giới hạn ở hai quận, bao gồm Quận Harrison và Quận Monongalia. Với động thái này cử tri quân đội triển khai và tuyển cử sẽ có khả năng bỏ phiếu bằng cách sử dụng hệ thống mới bắt đầu từ Thứ Sáu, 23/3/2018, cho đến khi cuộc thăm dò kết thúc vào ngày bầu cử sơ bộ vào ngày 8/5/2018. Tất cả những gì họ cần để bỏ phiếu là một điện thoại thông minh Apple hoặc Android thông thường và được chấp thuận định danh ID Nhà nước hoặc Liên bang.

Mục tiêu của việc này là cung cấp một giải pháp bỏ phiếu di động an toàn quân sự, không thể bác bỏ, đơn giản, an toàn hơn và cởi mở hơn so với hệ thống bỏ phiếu di động hiện có. Ban đầu, nó sẽ bị ràng buộc bởi các cử tri quân đội đang ở nước ngoài bỏ phiếu ở quận Harrison và Monongalia. Trong bất kỳ trường hợp nào, nhà nước có ý định mở rộng chương trình cho mỗi trong 55 quận trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 nếu dự án thí điểm này có kết quả.

Dự án thí điểm này là dự án đầu tiên thuộc loại này tại Hoa Kỳ. Warner cho biết trong một tuyên bố "West Virginia đi đầu trong việc cung cấp hệ thống bầu cử an toàn, bảo đảm và chính xác để khuyến khích cử tri tham gia ở mọi cấp độ". Động thái này xảy ra trong bối cảnh cuộc kiểm phiếu bầu cử qua cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 với Warner nói rằng "Chúng tôi đang nỗ lực để tăng mức độ tự tin mà các công dân có quá trình bầu cử của chúng tôi. Kết quả đáng tin cậy tăng lên trong sự tham gia ngày càng tăng".

Chưa ai coi chương trình là một thành công cả. Khi chương trình được sử dụng, các cử tri quân đội ở hai quận phải đăng ký trạng thái không tham gia duy nhất và tải ứng dụng được bảo vệ trên điện thoại của Apple hoặc Android hoặc máy tính bảng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận