WhatsApp vượt mặt Facebook Messenger

WhatsApp vượt mặt Facebook Messenger

WhatsApp vượt mặt Facebook Messenger

Cụ thể, theo thống kê mới được đưa ra, WhatsApp hiện đã cán mốc 1,3 tỷ người dùng hàng tháng, trong khi con số này với Facebook Messenger chỉ là 1,2 tỷ người dùng.

 Thành tích ấn tượng mà WhatsApp đạt được phần lớn là nhờ những cải tiến và nâng cấp liên tục mà đội ngũ phát triển ứng dụng này đã thực hiện trong nhiều năm qua. Từ chỗ chỉ là một ứng dụng nhắn tin thông thường, hiện nay WhatsApp đã cho phép người dùng sử dụng rất nhiều tiện ích như đàm thoại, chia sẻ album ảnh hay chỉnh sửa trực tiếp ảnh ngay trong giao diện ứng dụng.

Được phát hành lần đầu hồi năm 2009, ban đầu WhatsApp không phải là ứng dụng nhắn tin quá nổi bật so với hàng loạt những ứng dụng cùng chức năng khi đó. Tuy nhiên, càng về sau, ứng dụng này càng chứng tỏ được tính hữu ích nhờ giao diện thân thiện, dễ thao tác, tương thích tốt với nhiều nền tảng di động và desktop. Tiềm năng to lớn của WhatsApp khiến cho Facebook đã quyết định chi tới 19 tỷ USD để mua lại ứng dụng này vào năm 2014, trong đó thanh toán bằng 12 tỷ USD cổ phiếu Facebook, 4 tỷ USD tiền mặt và thêm 3 tỷ USD cổ phiếu hạn chế chuyển nhượng dành cho các sáng lập viên WhatsApp cũng như nhân viên trong 4 năm. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là thương vụ có giá trị lớn nhất trong lịch sử của Facebook.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận