Xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Từ lâu, một trong những bí quyết kinh doanh thành công đã được các thương gia tổng kết – đó là luôn đặt chữ "tín" lên hàng đầu. Ở quy mô doanh nghiệp, trong nhiều trường hợp, uy tín của người đứng đầu có ảnh hưởng lớn đối với đối tác và khách hàng. Bởi vậy, muốn tạo dựng được thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp không thể bỏ qua việc xây dựng thương hiệu lãnh đạo của doanh nghiệp đó.  

Nhằm nâng cao nhận thức cho các Doanh nhân trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp, Tạp chí Thương Gia phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp NVV Tỉnh Bắc Ninh, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở Nước ngoài, Câu lạc bộ Thương Gia tổ chức hội thảo, "Thương hiệu Lãnh đạo Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số".

Xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa, chia sẻ về cách xây dựng thương hiệu trực tuyến

Tại Hội thảo, các nội dung tham luận của các chuyên gia và nhà tư vấn hàng đầu trong các vấn đề liên quan đến xây dựng và phát triển thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp gắn với hiện diện trực tuyến, quảng bá trực tuyến, v.v.. đã thu hút hơn 200 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nội, Thái Nguyên…

Trong một doanh nghiệp, lãnh đạo là người đại diện, khuôn mặt của công ty, hay tương tác với nhiều nhóm đối tượng công chúng như cổ đông, đối tác, nhân viên và khách hàng. Họ có thể gây dựng niềm tin và sự thiện cảm của công chúng dành cho mình và cho doanh nghiệp mà họ đại diện. Một thương hiệu lãnh đạo tốt không chỉ thu hút được nhiều khách hàng và đối tác, mà còn giúp doanh nghiệp vượt qua các ảnh hưởng tiêu cực. Khi không may xảy ra sự cố không mong muốn hay có tin tức thất thiệt về doanh nghiệp, công chúng vốn đã tin tưởng vào những giá trị nhất quán mà lãnh đạo doanh nghiệp dày công xây dựng, sẽ không lập tức phản ứng tiêu cực mà sẽ tìm hiểu thông tin nhiều chiều, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp để hiểu thực hư vấn đề và có phản ứng tích cực.

Tuy nhiên, để có được thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp tốt, bản thân nhà lãnh đạo phải rèn luyện để có "tố chất tốt" thực sự. Thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp cũng có một bản sắc thương hiệu hay bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) giống như thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm và tất cả những điều này cần phải được thể hiện một cách nhất quán thông qua phong thái, cách ăn mặc, qua phát ngôn hay cách hành xử của chính cá nhân đó.

Bà Nguyễn Thuỳ Dương – Tổng Biên tập, Tạp chí Thương Gia chia sẻ tại hội thảo: "Với sự hỗ trợ của internet, ngày nay khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các giám đốc điều hành cấp cao của doanh nghiệp, so sánh với các đối thủ cạnh tranh và quyết định có nên làm ăn với doanh nghiệp hay không. Do đó, việc xây dựng một thương hiệu cũng như hiện diện trực tuyến cho cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng uy tín cho doanh nghiệp, Bởi Văn hoá doanh nghiệp chính là văn hoá của người đứng đầu".

Ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa, một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền hàng đầu tại Việt Nam, cho biết: "Chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Sử dụng một phần mở rộng tên miền đáng tin cậy sẽ góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh lãnh đạo doanh nghiệp có uy tín, qua đó, giúp doanh nghiệp giành được lòng tin của khách hàng. Vì lý do này chúng tôi khuyến khích sử dụng tên miền .com trong việc xây dựng phát triển thương hiệu Lãnh đạo doanh nghiệp vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Một khi thương hiệu của lãnh đạo doanh nghiệp cũng như của chính doanh nghiệp được thiết lập với tên miền .com, doanh nghiệp có thể tiếp cận các thị trường lớn hơn, và được lựa chọn bởi khách hàng không chỉ trong nước mà còn vượt qua biên giới".

Với sự vận hành chính xác và độ ổn định tuyệt đối của hạ tầng Hệ thống Tên miền .com (DNS) trong hơn 18 năm qua cùng với hơn 128,4 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới, tên miền .com chính là lựa chọn đúng đắn cho việc phát triển thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp cũng như thương hiệu doanh nghiệp trên mạng trực tuyến.

M.A

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận