YouTube chặn kênh truyền hình nhà nước của Triều Tiên

YouTube chặn kênh truyền hình nhà nước của Triều Tiên

YouTube chặn kênh truyền hình nhà nước của Triều Tiên

Theo đó, kênh YouTube của Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên đã bị ngưng hoạt động. Khi truy cập vào trang này, người dùng chỉ nhận được duy nhất một thông báo "trang đã bị chấm dứt hoạt động do vi phạm những quy định cộng đồng của YouTube". Trong hoạt động hàng ngày, đây là kênh phát tin tức của truyền hình nhà nước của Triều Tiên. Hồi tháng 1/2016, cũng chính kênh này đã phát trực tiếp các nội dung liên quan tới vụ thử hạt nhân - vốn được Bình Nhưỡng khẳng định là "một vụ thử bom hydro thành công". 

Một số ý kiến phân tích cho rằng động thái mới của Google là nhằm chặn nguồn doanh thu quảng cáo mà Bình Nhưỡng có được qua YouTube - vốn vi phạm vào các lệnh trừng phạt mà Mỹ đang áp đặt lên quốc gia châu Á này. Hồi tháng Ba, Bộ Tài chính Mỹ cũng đã cấm toàn bộ các công ty và cá nhân của nước này làm ăn với Cục Tuyên truyền, Cổ động của Triều Tiên.

Trước động thái mới lần này, Google từ chối đưa ra bình luận và chỉ cho biết việc vô hiệu hoá các tài khoản do vi phạm vào quy định về cộng đồng là điều hoàn toàn bình thường, khẳng định đây là phương thức xử lý tuân thủ đúng với những gì luật pháp quy định. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận