YouTube điều chỉnh chính sách phê duyệt video và chạy quảng cáo

YouTube điều chỉnh chính sách phê duyệt video và chạy quảng cáo

YouTube điều chỉnh chính sách phê duyệt video và chạy quảng cáo

Đầu năm 2018, ngôi sao chủ chốt Logan Paul trở thành "con sâu làm rầu nồi canh" khiến YouTube liên tục dính phốt vì những hành động thiếu suy nghĩ như việc tự đăng video xác chết của chính mình lên trang video lớn nhất này. Hay việc những nhà tiếp thị lớn đã tìm thấy quảng cáo của mình bên cạnh những video có nội dung phản cảm nhắm đến đối tượng trẻ em trên YouTube.

Google - công ty chủ quản của YouTube cũng thẳng tay trừng trị Logan Paul và cấm anh xuất hiện trong các series phim tiếp theo. Gần đây nhất, công ty đã hứa người xem phần lớn những nền tảng video có mặt trên YouTube sẽ có khả năng được cấp phép quảng cáo, tiếp thị cho các sản phẩm hàng đầu của mình.

Đồng thời, sẽ có một đội quân hùng hậu sàng lọc mọi video trước khi được đăng lên YouTube - nơi mà cứ một phút lại có số video với tổng thời lượng nội dung lên tới 400 giờ được tải lên.

Không những thế, YouTube hứa hẹn sẽ rà soát nội dung những video tại Google Preferred. Đây là mạng lưới video rộng khắp của YouTube với 12 danh mục được ưa chuộng bởi giới trẻ độ tuổi 18-32 tại Mỹ như công nghệ, xe cộ, làm đẹp, thức ăn... trong 4 năm qua. Mỗi danh mục sẽ có một loạt các kênh phát sóng và thông tin đầy đủ về lượt người theo dõi. Những nhà quảng cáo tham gia chương trình này được đăng tiếp thị trên 5% kênh nổi tiếng nhất trong mỗi danh mục. Chính sách này sẽ có hiệu lực vào giữa tháng 2 tại Mỹ và đầu tháng 3 trên toàn thế giới.

YouTube ra chính sách "áp" lượt view lên người đăng ký

YouTube điều chỉnh chính sách phê duyệt video và chạy quảng cáo

Bên cạnh việc củng cố Preferred, Google đang nâng cấp kênh YouTube đủ điều kiện để kiếm tiền từ quảng cáo. Năm ngoái, công ty đưa ra một quy tắc mới yêu cầu các kênh phải có ít nhất 10.000 lượt xem thì mới được thu chi phí từ quảng cáo. Đồng thời, những kênh có 1.000 người đăng ký và tạo ra 4.000 giờ xem mới đủ điều kiện làm quảng cáo. 

Bằng cách này, YouTube có thể giữ chân và khuyến khích các nhà quảng cáo cũ mà không vô tình "chôn vùi" những người dùng sáng tạo nhỏ lẻ khác.

Paul Muret, Phó chủ tịch của Google tuyên bố rằng: "Chúng tôi tạo ra Google Preferred để lọc ra những kênh yêu thích nhất trên YouTube đồng thời giúp khách hàng tiếp cận với những đối tượng nổi tiếng đó. Những cải tiến mới bao gồm khen thưởng những người tạo ra nội dung hấp dẫn và ngăn chặn những kẻ xấu có mục đích kiếm tiền từ nội dung không phù hợp". Google cho biết, 95% khán giả tiềm năng tiếp cận với các nhà quảng cáo trên YouTube sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc điều chỉnh chính sách này.

Mục đích chính của Google là minh bạch hơn về những chính sách và điều kiện cho các nhà quảng cáo. Trước khi quyết định chạy quảng cáo trên một nền tảng nào đó, họ sẽ được gợi ý trước một vài kênh để thử nghiệm và giới hạn được bao nhiêu người sẽ nhìn thấy chiến dịch quảng cáo đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận