YouTube gỡ hàng loạt video quảng cáo dịch vụ gian lận học đường

YouTube gỡ hàng loạt video quảng cáo dịch vụ gian lận học đường

Quảng cáo công cụ gian lận thi cử là vi phạm chính sách của YouTube

Trang The Verge dẫn kết quả khảo sát của BBC cho hay, có hơn 250 kênh YouTube đã quảng cáo cho một công ty có tên EduBirdie đặt trụ sở tại Ukraine. Công ty này bán các bài luận viết sẵn cho học sinh, sinh viên.

EduBirdie tài trợ cho các kênh YouTube trên, với lời quảng cáo rằng dịch vụ của họ là cách rẻ tiền, dễ dàng để vượt qua các kỳ thi hay bài tập về nhà. Những video quảng cáo có lượt xem tới hơn 700 triệu lần.

Sau khi nhận thông báo từ BBC, YouTube đã thông tin tới những bên liên quan, cho biết hãng sẽ hạ mọi video không tuân thủ chính sách của công ty. BBC cho rằng việc buôn bán các bài luận học thuật để gian lận kết quả học tập là phạm pháp.
Tin liên quan

YouTube nói người dùng có thể thêm quảng cáo trả tiền vào các video của họ, với điều kiện phải tuân thủ các chính sách. Và mạng xã hội chia sẻ video này cấm quảng cáo cho “biện pháp hỗ trợ học thuật”, cụ thể các dịch vụ thuê viết bài luận, làm bài thi hộ… đều bị cấm.

Trong thông cáo gửi tới BBC, công ty mẹ của EduBirdie là Boosta cho biết hãng cho phép những đối tác liên quan toàn quyền diễn đạt các nội dung về nền tảng EduBirdie muốn quảng cáo cho khách hàng của mình, miễn sao họ cảm thấy điều đó phù hợp với người xem.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận