YouTube hỗ trợ định dạng video dải tương phản động mở rộng (HDR)

YouTube hỗ trợ định dạng video dải tương phản động mở rộng (HDR)

HDR là định dạng video cung cấp một mức độ về sự tương phản cao hơn giữa hình ảnh sáng và tối trên màn hình nhằm mang đến trải nghiệm thực tế hơn nhiều, dẫn đến các điểm nổi bật sáng hơn và bóng của chi tiết được tăng cường hơn.

YouTube hỗ trợ định dạng video dải tương phản động mở rộng HDR

YouTube tiến hành cách mạng hóa chất lượng hình ảnh
Sự khác biệt giữa chất lượng 2 phiên bản video không HDR và HDR (dưới)

Theo Google, định dạng video mới của YouTube sẽ gia nhập cùng với các nguồn HDR khác hiện đang có trên thị trường để cung cấp những video có gam màu rộng, giúp hình ảnh chứa tông màu phong phú hơn, màu sắc năng động hơn cũng như hình ảnh hiển thị tinh tế hơn. Kết quả là hình ảnh sẽ hiển thị ở chất lượng ngoạn mục nhất cho mọi người.

Mặc dù vậy, YouTube HDR hiện chỉ hoạt động thông qua một số lượng thiết bị nhất định. Cụ thể, chỉ những TV hỗ trợ định dạng HDR thưởng thức dịch vụ thông qua một trong những thiết bị Chromecast Ultra mới của Google.

Bên cạnh đó, khả năng hỗ trợ YouTube HDR cũng sẽ đến với tất cả mẫu Samsung SUHD TV đời 2016 trở về sau thông qua một bản cập nhật firmware, nhưng thời điểm bản cập nhật được phát hành vẫn chưa được xác nhận.

Ngoài ra, YouTube cũng nói thêm rằng khi có thêm các thiết bị hỗ trợ HDR xuất hiện trên thị trường, công ty sẽ làm việc với các đối tác để cho phép thiết bị đó phát streaming phiên bản HDR đến người tiêu dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận