YouTube sẽ đóng cửa trang web và ứng dụng YouTube Gaming, chỉ còn lại một YouTube duy nhất

YouTube sẽ đóng cửa trang web và ứng dụng YouTube Gaming, chỉ còn lại một YouTube duy nhất

YouTube cho biết sẽ không còn trang web và ứng dụng YouTube Gaming riêng biệt nữa, thay vào đó toàn bộ nền tảng này sẽ được gộp chung vào trang web và ứng dụng YouTube. Nền tảng YouTube Gaming được ra mắt vào năm 2015, bắt kịp xu thế stream video game trên toàn thế giới.

Trong những năm qua, nền tảng YouTube Gaming vẫn là nơi để YouTube thử nghiệm các tính năng mới hỗ trợ người sáng tạo video và stream trực tiếp liên quan đến game. YouTube đã thử nghiệm các tính năng như Game Pages hỗ trợ tìm kiếm game dễ dàng, hay Super Chat giúp streamer có thêm nguồn thu nhập từ đóng góp của người xem.

YouTube sẽ đóng cửa trang web và ứng dụng YouTube Gaming, chỉ còn lại một YouTube duy nhất - Ảnh 1.

Tuy nhiên trong khi nền tảng game vẫn rất quan trọng và thu hút nhiều người theo dõi, YouTube cho biết hầu như không có ai thực sự sử dụng ứng dụng YouTube Gaming một cách thường xuyên.

Giám đốc nội dung và quan hệ đối tác của YouTube Gaming, ông Ryan Wyatt cho biết: “Chúng tôi có 200 triệu người xem các nội dung game mỗi ngày. Nhưng thực tế là phần lớn trong số họ không sử dụng ứng dụng YouTube Gaming”.

Ông Wyatt nhấn mạnh rằng con số này thấp hơn rất nhiều so với lượt sử dụng của ứng dụng đối thủ Twitch. Nguyên nhân là do mọi người vẫn có thói quen vào ứng dụng YouTube, ngay cả khi họ muốn xem stream game. Bởi tất cả các nội dung của YouTube Gaming đều có trên YouTube, ngay cả các luồng stream trực tiếp.

YouTube sẽ đóng cửa trang web và ứng dụng YouTube Gaming, chỉ còn lại một YouTube duy nhất - Ảnh 2.

 Mặc dù sẽ đóng cửa trang web và ứng dụng YouTube Gaming, nhưng điều đó không có nghĩa YouTube chịu lép vế trước đối thủ Twitch. Ngược lại, YouTube sẽ tận dụng lợi thế của nền tảng video chính thức để đánh bại đối thủ.

Sau khi trang web Gaming.youtube.com đóng cửa, người dùng có thể truy cập vào tên miền mới là Youtube.com/gaming. Hoặc có thể bấm vào tab Gaming trong menu bên tay trái của YouTube, tương tự với ứng dụng.

Các tính năng cũ của nền tảng YouTube Gaming vẫn sẽ được giữ lại. Bên cạnh đó, YouTube sẽ cập nhật thêm các tính năng mới. “Gaming creator on the rise” sẽ là một tính năng mới, làm nổi bật những streamer hoặc người sáng tạo video mới nổi mà chưa có nhiều người theo dõi.

Tham khảo: techcrunch

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận