YouTube tăng quảng cáo để ép người dùng sử dụng dịch vụ nghe nhạc

YouTube tăng quảng cáo để ép người dùng sử dụng dịch vụ nghe nhạc

Những người dùng YouTube để nghe nhạc miễn phí chắc chắn sẽ thấy khó chịu hơn khi dịch vụ này đẩy mạnh quảng cáo giữa các bài hát trong thời gian tới.

Rất nhiều người dùng YouTube như một dịch vụ nghe nhạc miễn phí nhờ nguồn nhạc phong phú, khả năng chơi liên tục không cần dừng và chọn video tự động khá tốt. Khi sử dụng dịch vụ này, người dùng phải chấp nhận quảng cáo giữa các video hoặc nếu muốn bớt khó chịu thì bỏ tiền để nghe nhạc mà không bị quảng cáo.

YouTube tăng quảng cáo để ép người dùng sử dụng dịch vụ nghe nhạc

Trong thời gian tới, rất có thể YouTube sẽ khiến người dùng… khó chịu hơn bằng cách đẩy mạnh quảng cáo nhằm thúc đẩy người dùng chuyển sang sử dụng dịch vụ nghe nhạc có tính phí sắp ra mắt. Trong một cuộc phỏng vấn, sếp bộ phận Âm nhạc của YouTube, ông Lyor Cohen cho biết còn rất nhiều người dùng mà YouTube có thể "gây khó chịu và dụ họ trở thành người dùng dịch vụ trả tiền".

YouTube tăng quảng cáo để ép người dùng sử dụng dịch vụ nghe nhạc

Rất nhiều người dùng YouTube để nghe nhạc do khả năng gợi ý tốt, chơi liên tục và không mất tiền

Phát ngôn gây tranh cãi trên đã được đại diện của YouTube đính chính lại, rằng mục đích của họ là mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời và không khiến họ cảm thấy khó chịu vì quá nhiều quảng cáo. Việc tăng quảng cáo sẽ chỉ hướng tới một nhóm đối tượng nhỏ vốn sử dụng YouTube như dịch vụ nghe nhạc hàng ngày.

Theo The Verge, dù nhìn theo cách nào thì đây cũng là một bước đi "đúng đắn" của YouTube. Nếu người dùng khó chịu và bỏ tiền cho dịch vụ mới thì quá tốt, nhưng nếu họ vẫn chấp nhận nghe, xem quảng cáo để dùng miễn phí thì YouTube vẫn thu được tiền từ quảng cáo. Tất nhiên, việc ép buộc người dùng một cách quá đáng có thể gây ra phản ứng ngược.

Gần đây dịch vụ nghe nhạc số một Spotify đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, với hai hình thức là miễn phí và trả phí, trong đó người dùng miễn phí có thể nghe nhạc thoải mái nhưng thỉnh thoảng có kèm quảng cáo, đồng thời bị giới hạn nhiều tính năng trên ứng dụng di động. Mặc dù mức phí chỉ 59.000 đồng/tháng, nhiều người vẫn nhận định Spotify sẽ phải rất vất vả mới thay đổi thói quen nghe nhạc "lậu" của người Việt.

Dịch vụ nghe nhạc của YouTube, được dự đoán có tên YouTube Remix, sẽ ra mắt trong năm nay, và sẽ kết hợp những tính năng của YouTube Red lẫn Google Play Music.

AT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận