YouTube thử nghiệm công cụ chống khủng bố mới nhất

YouTube thử nghiệm công cụ chống khủng bố mới nhất

YouTube thử nghiệm công cụ chống khủng bố mới nhất

Cuộc thử nghiệm chống khủng bố lớn nhất của Google bắt đầu được tung ra từ ngày hôm nay. Nỗ lực mới của người khổng lồ công nghệ, cùng với sự hợp tác của nhóm chuyên gia cố vấn Jigsaw, nhằm chôn vùi mọi hoạt động tuyên truyền có dính líu đến tổ chức ISIS trên YouTube.

Giờ đây, khi người dùng tìm kiếm trên YouTube những nội dung cực đoan đã biết bằng các từ khóa định sẵn, họ sẽ được chuyển hướng tới các video triệt phá và đối đầu với nhóm khủng bố ISIS. Dự án này có tên là Redirect Method.

Trên trang chủ của mình, Redirect Method đã giải thích như sau:
“Redirect Method sử dụng công cụ định vị mục tiêu Adwords cũng như tự tay dò tìm mọi video được đăng tải lên YouTube từ người dùng trên toàn thế giới để đối đầu với cực đoan hóa trực tuyến. Nó tập trung vào khán giả của ISIS - nhóm đối tượng vốn dĩ rất dễ bị lôi kéo vào hàng ngũ phạm tội - và chuyển hướng họ tới những video được chọn lọc trên YouTube về triệt phá các âm mưu chiêu mộ của ISIS. Phương pháp mở này được phát triển từ những bài thẩm vấn các kẻ đào ngũ của ISIS, hoàn toàn tôn trọng sự riêng tư của người dùng và có thể được sử dụng để tấn công vào các loại hình tuyển dụng bạo lực trực tuyến khác”.

Redirect Method bắt đầu với chương trình thí điểm kéo dài 8 tuần và đã liệt kê ra đươc 320.000 người xem có hành vi tìm hiểu về những vấn đề xoanh quanh cuộc chiêu mộ của ISIS và những nội dung nào phù hợp hoặc không phù hợp để chống truyền bá. Ví dụ, video tài liệu, báo chí công cộng cũng như các video về tranh luận tôn giáo và những tên bội giáo của ISIS tỏ ra rất hữu hiệu trong việc chống lại những kẻ tuyên truyền chuyên nghiệp của ISIS.

Các từ khóa kích hoạt công cụ mới của YouTube thường xoanh quay các thuật ngữ tìm kiếm có chứa tư tưởng ISIS, như slogan “Baqiyah wa Tatamadad” - “Trường tồn và Lan rộng” - và những cụm từ khả nghi như “Al Dawla Al Islameyah” có chứa kính ngữ “al-Dawla” biểu thị sự kính trọng.

Đối với người khổng lồ quảng cáo này, mô hình dự án này cũng tương tự với một mô mình quảng cáo: Lập ra một chiến thuật tiếp cận nhân sự ISIS tiềm năng như thể đang tiếp cận người tiêu dùng để tạo quảng cáo thích hợp vậy.

Redirect Method với sự đóng góp từ Jigsaw sẽ là một bản nháp mở để các nền tảng cũng như tổ chức khác có ý mong muốn góp phần vào công cuộc chống tuyên truyền cực đoan tham khảo.

Trên bài đăng blog của mình, YouTube team đã chia sẻ: “Chúng tôi sẽ đo đạc sự thành công của Redirect Method trên YouTube bằng lượt tiếp cận của công cụ này, hay theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận