YouTuber đình đám Logan Paul lên tiếng xin lỗi vì đã đăng tải đoạn video quay cảnh thi thể của một người tự tử tại Nhật Bản

YouTuber đình đám Logan Paul lên tiếng xin lỗi vì đã đăng tải đoạn video quay cảnh thi thể của một người tự tử tại Nhật Bản

Mới đây, ngôi sao YouTube Logan Paul đã chính thức lên tiếng xin lỗi lần thứ hai vì đăng tải đoạn video ghi lại hình ảnh thi thể của một người tự tử tại Nhật Bản trên kênh 15 triệu lượt subscribe của mình.

Trước đó, anh chàng YouTuber tài năng 22 tuổi này bị “ném đá” dữ dội vì đã đùa cợt với bạn bè khi tìm thấy một thi thể xấu số tại khu rừng Aokigahara tại chân núi Phú Sĩ. Sau khi được đăng tải vào Chủ Nhật vừa qua, đoạn video của Logan đã lập tức thu hút hàng triệu lượt xem trước khi bị gỡ bỏ ngay sau đó.

Khu rừng Aokigahara vốn là một địa điểm nổi tiếng về những vụ tự tử kinh hoàng với kỷ lục 105 thi thể được tìm thấy vào năm 2003. Sau đó, cảnh sát địa phương đã phải ngừng công bố số liệu người chết hàng năm tại đây nhằm xóa tan “tai tiếng” cho khu rừng này. Ngoài ra, họ cũng cho lắp đặt những biển hiệu đặc biệt dọc đoạn đường lên núi nhằm nhắc nhở những người có ý định tự tử nên nghĩ đến gia đình họ kèm theo thông tin liên lạc của một tổ chức chống tự tử.


Khu rừng Aokigahara nổi tiếng với hàng loạt vụ tự tử tại Nhật Bản.

Khu rừng Aokigahara nổi tiếng với hàng loạt vụ tự tử tại Nhật Bản.

Được biết, Paul cùng nhóm bạn của mình đang thực hiện một đoạn phim tại nhiều địa điểm khác nhau của Nhật Bản và đã vô tình bắt gặp thi thể của một người đàn ông vô danh sau khi đi vào khu rừng Aokigahara. Đoạn video của họ ghi lại thi thể ấy từ nhiều góc độ khác nhau và tất nhiên khuôn mặt của nạn nhân đã bị che mờ hoàn toàn.

Một thành viên trong nhóm của Paul đã tỏ ra lo lắng và nói: “Tôi cảm thấy không ổn”. Nhưng ngược lại, Paul tếu táo đáp trả: “Sao thế? Cậu chưa bao giờ đứng cạnh một xác chết à?” và cười hả hê. Chính điều này đã khiến cho cộng đồng mạng cảm thấy phẫn nộ và liên tục đưa ra những chỉ trích nặng nề khi đoạn video được đăng tải.

Nam diễn viên Aaron Paul của series đình đám Breaking Bad đã đăng tải trên Twitter về vấn đề này: “Tôi thấy cậu thật ghê tởm đấy. Không thể tin giới trẻ ngày này lại ngưỡng mộ một người như cậu, quá thất vọng. Tôi hy vọng đoạn video mới nhất của cậu sẽ khiến họ tỉnh ngộ. Tự tử không phải là trò đùa đâu”.

Kandee Johnson, một ngôi sao YouTuber khác cũng cho biết: “Gửi @youtube, sau khi Logan Paul quay lại cảnh thi thể của một người tự tử, sử dụng điều đó làm tiêu đề cho video và không ngừng cợt nhả một cách vô tâm về điều này, tôi nghĩ chúng ta nên thắt chặt hơn chính sách về giới hạn độ tuổi cho các YouTuber. Sao có thể để một đoạn video như vậy trên YouTube được cơ chứ? Có rất nhiều trẻ em đã subscribe và theo dõi video của Logan đấy! Quá tồi tệ!


Nam diễn viên Aaron Paul đã bày tỏ sự bức xúc của mình.

Nam diễn viên Aaron Paul đã bày tỏ sự bức xúc của mình.

Sau đó, Logan cũng đã lên tiếng xin lỗi trên Twitter cá nhân với hơn 3.9 triệu người theo dõi: “Tôi xin lỗi. Đây là lần đầu tiên tôi phải đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội đến vậy, bởi vì trước đây tôi chưa từng phạm phải sai lầm tương tự nào. Tôi làm điều đó không phải để “câu view”, tôi vẫn luôn có lượng view ổn định. Mục đích của tôi là tạo ra hiệu ứng tích cực hơn trên Internet chứ không phải những suy nghĩ mang tính tiêu cực như vậy. Tôi muốn mọi người nâng cao nhận thức về tự tử cũng như các biện pháp ngăn chặn vấn đề này”.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của Logan lại tiếp tục phải hứng chịu “gạch đá” từ rất nhiều cư dân mạng, trong đó có Sophie Turner - nữ diễn viên của Game of Thrones: “Đây đâu phải là cách để nâng cao nhận thức. Cậu chỉ đang nhạo báng mua vui thôi. Lời xin lỗi của cậu cũng chẳng có thành ý và lại còn “tâng bốc” bản thân lên nữa. Cậu không xứng đáng với những thành công mà cậu đang có. Hy vọng từ nay khán giả sẽ không phải xem những đoạn video tương tự như của cậu nữa”.

Nghị sĩ Melanie Onn của Công Đảng Anh, người đã từng mua chiếc áo hoodie do Logan sản xuất làm món quà Giáng sinh cho đứa con trai 10 tuổi của mình cũng lên tiếng: “Không thể tin là đoạn video đó lại được đăng tải mà không cần thông qua kiểm duyệt gì”.


Hành động của Logan Paul khiến nhiều người nổi tiếng cảm thấy khó chịu, trong đó có Sophie Turner.

Hành động của Logan Paul khiến nhiều người nổi tiếng cảm thấy khó chịu, trong đó có Sophie Turner.

Mới đây, Logan đã chính thức đưa ra lời xin lỗi thứ hai của mình: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những khán giả đã xem đoạn video đó. Tôi cũng muốn xin lỗi những người có vấn đề về tâm lý hoặc bị ám ảnh với trầm cảm và tự tử. Nhưng quan trọng hơn cả, tôi chân thành xin lỗi nạn nhân xấu số trong video của tôi và gia đình của anh ấy. Còn với fan hâm mộ của tôi, xin các bạn đừng bào chữa cho những hành vi sai trái mà tôi đã gây ra nữa. Những hành vi đó không xứng đáng được bào chữa”.

Mặt khác, YouTube cũng khẳng định đoạn video đó đã vi phạm chính sách của họ, nhưng lại không đưa ra bình luận gì trước yêu cầu khóa kênh của Logan. Phát ngôn viên của YouTube cho biết: “Chúng tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình nạn nhân trong video mà Logan Paul đăng tải. YouTube luôn cấm hoàn toàn các nội dung bạo lực được đăng tải theo cách giật gân, nhạy cảm hay xúc phạm người xem. Những video kiểu như vậy chỉ được phép tồn tại trên nền tảng của chúng tôi khi được hỗ trợ bởi các chương trình, thông tin tài liệu và giáo dục phù hợp, và tất nhiên sẽ được giới hạn độ tuổi người xem”.

Được biết, số lượng nạn nhân tự tử của Nhật Bản đã giảm mạnh trong những năm gần đây, chỉ còn 21.897 người trong năm 2016, thấp nhất trong vòng 22 năm qua. Tuy nhiên quốc gia này vẫn sở hữu tỉ lệ tự tử cao thứ 6 trên thế giới.

Những năm 90 của thế kỷ trước có lẽ là thời điểm “cao trào” nhất khi số lượng người tự kết thúc cuộc đời mình luôn duy trì ở mức trên 30.000 người trong vòng hơn 10 năm liên tiếp và chỉ bắt đầu giảm từ năm 2012. Các chuyên gia cho rằng sự khủng hoảng kinh tế nào năm 1992 là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này, bên cạnh sự thiếu hụt các dịch vụ y tế thần kinh, dịch bệnh và vấn đề về tài chính.

Theo TheGuardian

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận