10 cách sử dụng màng bọc thực phẩm siêu tiện lợi nhưng bạn vẫn chưa bao giờ biết

10 cách sử dụng màng bọc thực phẩm siêu tiện lợi nhưng bạn vẫn chưa bao giờ biết

Hãy thử sử dụng màng bọc thực phẩm theo nhiều cách khác nhau, từ đó đúc rút ra những mẹo hay thú vị mà bạn có thể dùng chúng trong việc giúp ngôi nhà thêm sạch đẹp hơn.

Màng bọc thực phẩm thực sự có nhiều công dụng hơn chỉ là lớp màng bọc bên ngoài đồ ăn của bạn. Chúng hoàn toàn có thể được sử dụng theo những cách dưới đây để nhà bếp luôn sạch sẽ, thoát khỏi côn trùng, bụi bẩn…

Bright Side đã sử dụng màng bọc thực phẩm theo nhiều cách khác nhau, từ đó đúc rút ra những mẹo hay thú vị mà bạn có thể dùng chúng trong việc giúp ngôi nhà thêm sạch đẹp hơn:

1. Biến ly thành cốc không tràn

Biến ly thành cốc không tràn

Nếu chiếc ly uống nước của bạn không có nắp đậy và bạn muốn ngăn chặn những sự cố đổ nước không mong muốn, hãy sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc miệng ly lại. Để bảo vệ chắc chắn hơn, hãy dán thêm băng dính xung quanh nhé!

2. Luộc trứng

Luộc trứng

Thông thường, trứng luộc được làm bằng cách cho thêm chút dấm vào nước sôi rồi đổ trứng vào. Tuy nhiên, điều này vẫn không đảm bảo hình dạng trứng tròn như bạn mong đợi. Để dễ dàng hơn, hãy đập trứng và gói lại trong màng bọc thực phẩm, đặt vào nước sôi, trứng sẽ chín và có hình dạng như bạn muốn.

3. Mở nắp chai lọ

Mở nắp chai lọ

Nếu nắp đậy lọ hoặc chai không thể mở được, hãy quấn xung quanh bằng màng bọc thực phẩm, bạn sẽ không bị trơn trượt tay và mở được dễ dàng hơn nhiều nhé!

4. Tránh bắn thực phẩm bừa bãi trong nhà bếp

Tránh bắn thực phẩm bừa bãi trong nhà bếp

Nếu bạn từng trộn thức ăn với máy trộn và cho xuống một chiếc cốc mở, bạn có nguy cơ làm bắn thực phẩm xung quanh nhà bếp. Nhưng nếu bạn bọc cốc bằng màng bọc thực phẩm thì có thể tránh được mớ hỗn độn khổng lồ này.

5. Tránh làm khô lọ sơn vừa mở

Tránh làm khô lọ sơn vừa mở

Nếu bạn sơn xong rồi mà lọ sơn vẫn vòn, hãy quấn bàn chải và lọ bằng màng bọc thực phẩm. Bề mặt sơn sẽ không khô và bàn chải cũng không bị cứng lại.

6. Bẫy ruồi muỗi

Bẫy ruồi muỗi

Bạn có thể sử dụng bẫy ruồi muỗi đơn giản từ màng bọc thực phẩm bằng cách: Đặt trái cây thái lát trong một ly, đậy nắp bằng màng bọc thực phẩm và tạo những lỗ nhỏ trên miệng màng bọc. Mùi hương sẽ thu hút ruồi muỗi chui vào nhưng không thoát ra ngoài dễ dàng.

7. Rã đông thịt mà không bắn tung tóe xung quanh bếp

Rã đông thịt mà không bắn tung tóe quanh bếp

Trước khi làm mềm thịt, hãy bọc thịt bằng một miếng màng bọc thực phẩm. Bằng cách này, miếng thịt sẽ mềm ra nhưng không bay nước đá đóng đông trong bếp nhà bạn nên rất sạch sẽ.

8. Vận chuyển mọi thứ siêu dễ dàng

Vận chuyển mọi thứ siêu dễ dàng

Vận chuyển thìa dĩa sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với sự trợ giúp của màng bọc thực phẩm. Bạn chỉ cần bọc các thùng chứa bằng màng bọc thực phẩm và việc di chuyển sẽ an toàn hơn nhiều.

9. Bảo vệ đồ mỹ phẩm dùng dở

Bảo vệ đồ mỹ phẩm dùng dở

Nếu bạn lo lắng những loại kem, phấn sẽ dễ dàng bị rò rỉ trên chuyến đi của mình, hãy sử dụng màng bọc thực phẩm ở miệng lọ trước khi xoát nút thật chặt sẽ ngăn chặn tình trạng này.

10. Thông cống nhà vệ sinh

Thông cống nhà vệ sinh

Nếu nhà vệ sinh của bạn bị tắc nghẽn, hãy sử dụng màng bọc thực phẩm bọc quang miệng toilet, niêm phong xung quanh bằng băng dính, sau đó dội nước và màng bọc sẽ phồng lên. Không khí tích lũy sẽ đẩy tắc nghẽn xuống dưới cống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận