2017 sẽ là năm then chốt cho các hệ thống phòng thủ của quân đội Mỹ

2017 sẽ là năm then chốt cho các hệ thống phòng thủ của quân đội Mỹ

Quân đội Mỹ dự kiến sẽ đưa ra những quyết định then chốt trên lộ trình tiến tới tích hợp hệ thống phòng thủ chủ động (Active Protection Systems- APS) vào một loạt các xe chiến đấu trong mùa hè 2017.

Theo trang tin Defense News, APS sẽ được tích hợp vào xe chiến đấu Bradley và xe bọc thép Stryker bắt đầu từ tháng 1/2017. Thông tin này do tướng David Bassett xác nhận vào ngày 15/12/2016 tại buổi ra mắt xe thiết giáp đa năng AMPV của tập đoàn sản xuất vũ khí BAE Systems tại cơ sở ở York, Pennsylvania. Song song đó, quân đội cũng sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt tại Trung tâm công nghệ, nghiên cứu và phát triển xe tăng TARDEC tại Warren, tiểu bang Michigan.

2017 sẽ là năm then chốt cho các hệ thống phòng thủ của quân đội Mỹ

Các hệ thống dự kiến sẽ cung cấp khả năng bảo vệ tăng cường cho các loại xe chiến đấu của quân đội đối phó với súng phóng lựu, tên lửa chống tăng và những mối đe dọa khác. Quân đội cũng đang thử nghiệm trên xe tăng M1 Abrams.

Các quan chức quân đội cũng có ý định lắp đặt một loạt các giải pháp APS thương mại cho các dải thiết bị chiến đấu trên mặt đất. Bằng cách kết hợp nguyên mẫu các hệ thống và các loại xe chiến đấu hợp tác với ngành khoa học và công nghệ, quân đội hy vọng sẽ giảm việc mua lại và cả rủi ro vận hành.

Ngoài ra, họ còn lên kế hoạch thử nghiệm một loạt các hệ thống APS trên nhiều loại xe khác nhau và sẽ quyết định các giải pháp tốt nhất vào mùa hè 2017. Quân đội luôn để ngỏ những lựa chọn mới để tìm được những giải pháp tốt nhất có thể. Chẳng hạn, trong khi một hệ thống có thể hoạt động tốt trên một chiếc Bradley, một hệ thống khác có thể phù hợp hơn với dòng Stryker hoặc Abrams.

2017 sẽ là năm then chốt cho các hệ thống phòng thủ của quân đội Mỹ

Quân đội Mỹ đang tìm kiếm bốn giải pháp APS khác nhau, ba trong số đó từ nước ngoài, hai trong số đó đến từ Israel. Trophy, thiết kế và sản xuất bởi công ty quốc phòng nhà nước Rafael Advanced Defense Systems đã thử nghiệm về khả năng chiến đấu trong suốt cuộc tuần tra biên giới ở dải Gaza cũng như trong chiến dịch "vành đai bảo vệ" năm 2014. DRS Technologies đang phục vụ như một đối tác tại Mỹ.

Ba sản phẩm khác gồm Iron Fist đến từ công ty Israeli Military Industry (IMI), Rheinmetall Defence (Đức) và Iron Curtain từ Artis Corporation (Mỹ).

Một trong những nguyên nhân chính yếu khiến các quan chức quân đội Mỹ tăng cường nỗ lực hoàn thiện các hệ thống phòng thủ vì những bước tiến mạnh mẽ của Nga trong lĩnh vực này và họ dường như đang cảm thấy bị tụt hậu.

James Nguyen

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận