4 sinh vật có thể trở về được từ cõi chết trong niềm hân hoan của khoa học

4 sinh vật có thể trở về được từ cõi chết trong niềm hân hoan của khoa học

Thế giới này có biết bao điều kỳ thú mà con người chưa thể tìm thấy hoặc giải thích được, từ các loại động thực vật lạ cho đến những hiện tượng khó hiểu.

Sinh tử là một thứ gần như nằm ngoài tầm với của con người. Cũng vì vậy, chúng ta không có cách nào phục hồi lại những loài vật đã "lỡ" bị con người làm cho tuyệt chủng.

Tuy nhiên, phép màu đôi lúc cũng xảy ra. Có những loài tưởng chừng như đã tuyệt chủng, rồi bằng cách nào đó bỗng nhiên xuất hiện và tồn tại cho đến ngày nay.

Danh sách dưới đây chính là những loài vật như thế. Chúng đã từ cõi chết trở về.

1. Vẹt đêm

Vẹt đêm

Trong gần 1 thế kỷ (kể từ năm 1912), có thể nói không còn bất kỳ tài liệu nào ghi nhận về sự tồn tại của vẹt đêm (Pezoporus occidentalis). Chúng được khoa học xếp vào danh sách tuyệt chủng từ rất nhiều năm trước.

Nhưng rồi một cuộc thám hiểm vào năm 2015 đã chỉ ra rằng loài vẹt này vẫn còn tồn tại, với một số lượng tương đối ít tại Tây Úc.

Theo các chuyên gia lý giải, chúng biến mất là để tránh mặt những kẻ săn mồi ngoài kia, và đó là lý do loài người không tìm thấy chúng nữa.

2. Ếch hề

Ếch hề

Có danh pháp khoa học là "Atelopus ebenoides", loài ếch sở hữu một vẻ ngoài như bị ai đó lỡ tay đổ sơn lên người này chỉ sống ở những vùng hẻo lánh tại Colombia.

Theo các nhà sinh vật học, chúng đã gần như bị xóa sạch bởi bệnh nấm Chuytriomycosis. Năm 1995, cả thế giới chỉ còn duy nhất 1 cá thể, và có thể nói toàn bộ loài ếch này coi như đã tuyệt chủng.

Tuy nhiên, sau hơn 1 thập kỷ tìm kiếm, thì một lần nữa sinh vật này đã xuất hiện vào năm 2006. Tuy nhiên, số lượng loài cũng thực sự khiêm tốn, và hiện loài ếch này đã được Hiệp hội Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) cho vào danh sách "cực kỳ nguy cấp".

3. Chuột núi Possum

Chuột núi Possum

Chuột núi Possum (Burramys Parvus) vốn là một "mỹ chuột" của vùng núi Đông Nam nước Úc. Có điều, chúng đã một lần được đưa vào danh sách tuyệt chủng, khi mẫu vật cuối cùng được tìm thấy là... xương và sọ của chúng trong một hang động vào năm 1895.

Đến năm 1966, chuột Possum mới được trở về từ cõi chết, do một số người đã tìm thấy chúng tại một số khu vực xung quanh các ngọn núi ở Úc.

4. Chim Takahē Đảo Nam

him Takahē Đảo Nam

Takahē (Porphyrio hochstetteri) là một loài chim bản địa, chỉ có ở New Zealand thuộc họ Gà nước. Chúng được cho là đã tuyệt chủng, khi chỉ còn sót lại bốn mẫu vật cuối cùng vào năm 1898.

Loài chim với màu sắc bắt mắt này cũng nằm trong danh sách cần được bảo tồn.

Tuy nhiên, sau những nỗ lực tìm kiếm thì một số khác đã xuất hiện, sau cuộc tìm kiếm của nhà thám hiểm Geoffrey Orbell vào năm 1948.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận