5 động vật thần kỳ có khả năng tự mọc lại thân

5 động vật thần kỳ có khả năng tự mọc lại thân

Một số loài động vật được thiên nhiên ban cho khả năng tự tái tạo lại các bộ phận bị mất đi một cách vô cùng thần kỳ.

1. Kỳ giông Axolotl
Loài động vật này có gương mặt mang tính giải trí cực kỳ cao, lúc nào trông nó cũng như đang cười rất vui vẻ.
5 dong vat than ky co kha nang tu moc lai than
Một điểm đáng chú ý đối với giống kỳ giông đặc biệt này đó là chúng có thể tự tái tạo lại chi, đuôi hay thậm chí một phần của bộ não, trái tim và hàm dưới nếu bị tổn thương.
Chúng có khả năng tạo ra hệ thần kinh hoàn toàn mới, điều khiển các cơ và "mọc" lại chân. Điều này khiến các nhà khoa học cảm thấy cực kỳ ngạc nhiên.
2. Hươu
Loài động vật này có thể mọc lại một số phần trên cặp sừng tuyệt đẹp của mình. Một con hươu có khả năng tái tạo 27kg sừng chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 tháng.
5 dong vat than ky co kha nang tu moc lai than-Hinh-2
Không chỉ hươu, một số loài động vật có vú khác cũng tự "hồi sinh" cơ thể như thỏ mọc lại lỗ tai, dơi tự "vá" cánh, hay chuột liền lại những lỗ hổng trên tai...
3. Hải tiêu
Những con hải tiêu bé nhỏ này lại được coi là bước tiến lớn trong quá trình tiến hóa do khả năng sinh sản và tái tạo cơ thể cực kỳ tuyệt vời.
5 dong vat than ky co kha nang tu moc lai than-Hinh-3
Hải tiêu có thể sinh sản hữu tính hoặc vô tính, tùy thuộc vào loài và nơi sinh sống của hải tiêu. Loài hải tiêu sinh sản vô tính không chỉ tự mọc lại một phần mà thậm chí mọc tại cả cơ thể.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các đặc tính di truyền của hải tiêu khá giống với con người. Vậy nên chuyên gia đặt nhiều hy vọng vào việc hải tiêu sẽ giúp con người có khả năng tái tạo cơ thể như cách chúng làm được chuyện đó.
4. Sao biển
Sao biển thường có 5 cánh, và nếu một trong những chi này của nó mất đi, nó vẫn có thể dần dần mọc lại, thậm chí tạo ra cả cơ thể dù chỉ còn 1 phần nhỏ sót lại. Tuy nhiên, khoảng thời gian để "tái sinh" này chiếm khá lâu, phải mất đến cả năm sao biển mới nhú ra cánh tay mới.
5 dong vat than ky co kha nang tu moc lai than-Hinh-4
Đặc biệt, sao biển không có não hay máu, chúng dùng nước biển truyền trực tiếp vào cơ thể, lọc lấy dưỡng chất nuôi hệ thần kinh mà thôi.
5. Giun dẹp
Người ta tin rằng nếu cắt một đôi một con giun dẹp sẽ tạo thành 2 con giun mới. Ngay cả khi sắp chết, nếu con giun dẹp được đưa vào môi trường thích hợp, nó vẫn sẽ sống lại và tái tạo các bộ phận bị mất đi.
5 dong vat than ky co kha nang tu moc lai than-Hinh-5

Có một sự thật rất thú vị là việc khi giun dẹp mọc lại đầu mới, thì chiếc đầu này vẫn chứa đầy đủ thông tin trước kia và mọi hành vi của con giun vẫn sẽ giống y như cũ.

Theo Gia đình mới

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận