8 thứ không nên vì tiếc tiền mà ham rẻ, vì hậu quả rất khó lường

8 thứ không nên vì tiếc tiền mà ham rẻ, vì hậu quả rất khó lường

Một danh sách những vật dụng hàng ngày như giày dép, quần jeans, chăn đệm... hay thậm chí là sushi, bạn không nên vì tiếc tiền mà ham của rẻ.

1. Giày

Mang những đôi giày không rõ nguồn gốc xuất xứ, đôi bàn chân của bạn sẽ không được bảo vệ một cách đúng nghĩa

Có một nguyên tắc bất di bất dịch và có lẽ sẽ luôn luôn đúng: đừng bao giờ tiếc tiền với những thứ ngăn cách bàn chân bạn với mặt đất.

"Tiền nào của nấy" - bạn nên chọn một đôi giày chính hãng hỗ trợ tốt cho việc vận động, cho sức khỏe của bạn lại có độ bền cao chứ đừng nên chọn một đôi giày nhái có giá thành rẻ gấp 3 hay thậm chí là 10 lần nhưng lại không hỗ trợ bất cứ thứ gì cho bạn trừ "đạo" lại mẫu mã. Gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn mà độ bền lại rất thấp.

Giày chính hãng có rất nhiều phân khúc, từ rẻ đến đắt. Hãy quan tâm đến sức khỏe của bạn và người thân cách chọn những đôi giày chính hãng phù hợp với mục đích sử dụng.

2. Giường đệm

Giường đệm

Giấc ngủ chiếm 1/3 cuộc đời mỗi người. Một giấc ngủ ngon lành đóng vai trò rất lớn trong quá trình phát triển thể chất và tinh thần mỗi chúng ta. Một tấm đệm tốt, phù hợp là yếu tố quyết định tạo nên một giấc ngủ sảng khoái. Tuy vậy, chúng ta lại chưa tìm hiểu kỹ càng và nhìn nhận một cách rõ ràng sự cần thiết của việc chọn mua một tấm đệm tốt để sử dụng.

Một tấm đệm quá cứng sẽ gây áp lực rất lớn tới cột sống, cảm giác khó chịu vô cùng khi xoay người và mỏi khi nằm lâu. Ngược lại, tấm đệm quá mềm chắc chắn không thích ứng được với người dùng có vấn đề cột sống, xương khớp, gây chóng mặt với những người mắc chứng bệnh tiền đình hay chức năng tuần hoàn máu kém.

3. Áo khoác

Áo khoác

Bạn luôn thắc mắc sao những người dân xứ lạnh chỉ mặc mỗi một chiếc một chiếc áo khoác bên ngoài mà không thấy rét run cầm cập? Đơn giản vì chất liệu của chúng cũng rất cao cấp, đem lại cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và thanh thoát cho mọi dáng người mà không cần mặc nhiều lớp.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cũng như sự bền bỉ và tính thời trang, hãy đầu tư vào một chiếc áo khoác tốt có thể sử dụng lâu dài.

4. Quần jeans

Quần jean

Quần jeans là món đồ đã quá đỗi quen thuộc với chúng ta, ai cũng mặc quần jeans từ trẻ em cho tới người cao tuổi. Dễ dàng kết hợp với trang phục khác và gần như không bao giờ lỗi thời.

Đối với những chiếc quần jeans "hàng chợ", chỉ một thời gian sẽ có hiện tượng loang màu, bai ở phần đầu gối, cạp, xù đành phải bỏ. Nhưng đối với những chiếc quần jeans "xịn", nhờ tính không xù, không bai, không phai, bạn hoàn toàn có thể mặc chúng suốt bốn mùa mà không phải lo lắng về chất lượng.

5. Tai nghe

Tai nghe

Nếu bạn thường xuyên nghe nhạc, hãy đầu tư một chiếc tai nghe tốt nhất có thể trong khả năng, thay vì chọn loại rẻ tiền.

Tai nghe tốt giúp bạn hưởng thụ âm nhạc một cách đích thực và bảo vệ tai. Tại sao phải chọn lựa những loại tai nghe chất lượng kém, vừa nghe nhạc không "sướng", gây đau nhức tai và dễ hỏng hóc? Tưởng rẻ mà không hề rẻ chút nào.

6. Bóng đèn

Bóng đèn

Những loại bóng đèn cao cấp, có chất lượng tốt thường có có giá cao, tuy nhiên hãy nghĩ đến chi phí phát sinh nếu mua loại rẻ tiền như tuổi thọ kém, tiêu thụ điện năng cao và cực kì hại mắt.

Sử dụng đèn chất lượng thấp là một trong những nguyên nhân chính khiến số người bị cận thị ngày một tăng cao. Vì vậy, hãy lựa chọn những thương hiệu bóng đèn có chất lượng cao, đáng tin cậy để bảo vệ sức khỏe cả gia đình bạn.

7. Đồ lót

Đồ lót

Tương tự như giày dép, thứ gì "càng sát với da, càng phải dùng đồ có chất lượng tốt".

Nên mua đồ lót tốt là điều không có gì để bàn cãi, thử tưởng tượng bạn đi học, đi làm, đi chơi... cả ngày trong khi mặc một chiếc quần lót tồi, thấm hút mồ hôi kém sẽ gây cảm giác cực kì khó chịu và giảm sự tự tin đi rất nhiều.

8. Sushi và thức ăn tươi sống nói chung

8 thứ không nên vì tiếc tiền mà ham rẻ, vì hậu quả rất khó lường

Theo lời khuyên của những chuyên gia ẩm thực hàng đầu: "Đừng bao giờ ăn sushi giảm giá, đừng bảo giờ!"

Có lẽ bạn thừa biết lý do tại sao, sushi hay thức ăn tươi sống nói chung như các loại nem, gỏi...có hương vị tốt nhất, đảm bảo vệ sinh nhất khi còn tươi.

Chính vì giá trị dinh dưỡng cao nên những loại thức ăn này rất dễ nhiễm khuẩn và gây ra ngộ độc nếu không được sử dụng ngay sau khi chế biến. Với những món tươi sống, đừng bao giờ ham của rẻ - nhẹ thì "tào tháo đuổi", nặng thì có thể nằm viện truyền nước vài ba ngày, nghiêm trọng hơn nữa có thể gây tử vong.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận