9 sự thật khiến nhiều người "ngã ngửa" vì tưởng rõ mười mươi

9 sự thật khiến nhiều người "ngã ngửa" vì tưởng rõ mười mươi

Đôi khi, những sự thật mà ta tưởng đã rõ mười mươi hóa ra lại hoàn toàn sai lầm.

Sự thật là, có một số điều mà con người ta tin tưởng chỉ vì những người khác tin vào chúng, từ đó chúng ta chẳng nghĩ đến việc xác định liệu chúng có đúng hay không nữa. Chắc hẳn đến giờ bạn vẫn nghĩ uống sữa có ích cho xương hay Everest là ngọn núi cao nhất thế giới? Sai rồi!!!
Dưới đây là 9 sự thật điển hình mà rất nhiều người hiểu lầm bấy lâu nay.
Hiệu ứng giả dược chỉ có tác dụng với con người
Trong thực tế, hiệu ứng giả dược cũng có hiệu quả đối với thú cưng của bạn. Ví dụ, một con chó bị bệnh và chủ nhân cho nó một viên thuốc, con chó sẽ phản ứng lại và cảm thấy ngừng đau (thậm chí đó chỉ là một viên vitamin).
Sữa rất hữu ích cho xương của chúng ta
Quảng cáo cho rằng các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp canxi rất quan trọng cho xương của chúng ta. Tuy nhiên, canxi có trong sữa không có tác dụng gì ngăn cản việc xương bị gãy cả.
9 su that khien nhieu nguoi
Các nhà khoa học của Đại học Harvard đã phát hiện ra rằng những người từ các quốc gia không thường xuyên tiêu thụ sữa ít có nguy cơ gãy xương hơn những người tiêu thụ các sản phẩm đó thường xuyên. Vì vậy, việc uống một lượng lớn sữa nhằm chắc xương là việc làm vô nghĩa. Bạn có thể bổ sung canxi từ cá mòi, cá hồi, đậu, hạnh nhân và quả sung.
Chocolate có thể gây mụn trứng cá
Nhiều người không ăn sô cô la vì lo sợ sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da. Tuy nhiên, điều này không có căn cứ khoa học. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và bỏ vào khoảng 10% lượng sô cô la trong một quán bar điển hình. Kết quả cho thấy rằng sô cô la không gây hại cho da và cũng không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào. Bên cạnh đó, bác sĩ da liễu cũng kết luận như vậy.
Nếu chạy, bạn sẽ phải chạy mỗi ngày
Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và thấy rằng chạy bộ hàng ngày có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta và trở nên hoàn toàn vô dụng đối với những người muốn khỏe mạnh và cân đối.
Chạy quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến tim mạch, cao huyết áp, bệnh Alzheiner và lão hóa sớm. Nếu bạn muốn chạy, vận tốc trung bình được khuyến khích khoảng 8 km/h. Nhìn chung, sẽ khoa học hơn nếu chạy 3-4 lần một tuần với tổng khoảng cách khoảng 31km.
Hố đen thực sự là một lỗ hổng
Một số người cho rằng, hố đen là một lỗ hổng trên bầu trời. Trên thực tế, đây chỉ là những vật thể không gian mà lực hấp dẫn kéo quá nhiều đến mức ánh sáng không thể thoát ra được. Chỉ có kính viễn vọng mới có thể tìm thấy một lỗ đen và giúp mọi người thấy các ngôi sao khác hoạt động gần hố đen như thế nào.
Sao Hỏa có màu đỏ
Nhiều người nghĩ rằng, sao Hỏa là hành tinh màu đỏ. Vào những năm 1970, tàu khu trục Viking 1 của NASA đã trở thành phi thuyền đầu tiên chạm vào hành tinh và chụp lại vài bức ảnh. Những hình ảnh ban đầu cho thấy sao Hỏa có bầu trời xanh, không phải màu hồng. NASA có lẽ chỉ muốn hành tinh này trông có vẻ “hầm hố” hơn nên mới phác họa lại như vậy. Ngày nay, NASA thừa nhận rằng một số thành phần của sao Hỏa có màu xanh dương và xám.
Everest là ngọn núi cao nhất thế giới
Chắc hẳn nhiều người cho rằng Everest là ngọn núi cao nhất thế giới. Nó được gọi vậy vì có độ cao nhất tính từ mặt nước biển. Nếu xét tổng thể chiều cao của núi, Mauna Kea mới là ngọn núi cao nhất. Đây là ngọn núi lửa nằm ở Hawaii, có độ cao hơn 4.205 m so với mực nước biển.
Bạn đang an toàn bên trong một chiếc xe khi có sấm sét vì nó có lốp cao su
Có một niềm tin khá vô lý là bạn sẽ an toàn khi trời có sấm sét nếu ở bên trong một chiếc xe hơi do có lốp cao su. Tuy nhiên, đây chỉ là một lời đồn không có cơ sở khoa học. Xe của bạn thực sự là một nơi khá lý tưởng để ẩn nấp nhưng chỉ vì nó được làm bằng kim loại. Loại bảo vệ này sẽ hoạt động nếu tất cả cửa trên xe (bao gồm cửa ra vào và cửa sổ) đều đóng lại.
Sahara là sa mạc lớn nhất thế giới
Nếu bạn hỏi ai đó đâu là sa mạc lớn nhất thế giới, dám chắc rằng họ sẽ đáp là “Sahara!”. Tuy nhiên, đây là một kiến thức sai lầm. Khi nhắc đến sa mạc, chúng ta thường tưởng tượng đó là một khu vực rộng dài đến vô tận cùng với lượng cát khổng lồ trong điều kiện thời tiết hiếm hoi có mưa. Xét trên điều kiện này, Nam Cực mới là sa mạc lớn nhất thế giới.
Theo Hà/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận