AI này có thể biến bản phác họa đơn giản thành tác phẩm kinh điển

AI này có thể biến bản phác họa đơn giản thành tác phẩm kinh điển

Công ty Cambridge Consultants đã trình diễn hệ thống AI có thể biến những bức vẽ phác họa đơn giản trở thành các tác phẩm nghệ thuật không thua kém các danh họa Vincent Van Gogh hay Pablo Picasso.

AI này có thể biến bản phác họa đơn giản thành tác phẩm kinh điển

Theo Slashgear, hệ thống trí tuệ nhân tạo Vincent là sản phẩm của công ty chuyên thiết kế và phát triển sản phẩm sáng tạo Cambridge Consultants. Sản phẩm đã chứng minh AI đang dần lột xác và tài giỏi hơn.

Hệ thống Vincent sử dụng máy học để "cảm thụ" các tác phẩm nghệ thuật do các họa sỹ nổi tiếng như Pablo Picasso hay Van Gogh tạo ra. Sử dụng chính lượng kiến thức phong phú đã học được, AI sẽ nghiên cứu những vẽ phác thảo, sau đó ứng dụng các hiệu ứng nghệ thuật để tạo nên một bức tranh đầy màu sắc trông không thua kém một họa sỹ thực thụ.

Các nhà phát triển khẳng định đã đào tạo AI bằng hàng ngàn bức tranh, giúp chúng hiểu được các khái niệm về độ tương phản, texture, quy luật và các ứng dụng màu sắc. Để làm được điều này, họ phải sử dụng nhiều phương pháp máy học mới, độc đáo hơn so với các công nghệ deep-learning đầu tiên.

AI này có thể biến bản phác họa đơn giản thành tác phẩm kinh điển

Giám đốc công ty Cambridge Consultants, ông Monty Barlow chia sẻ:

"Những gì chúng tôi đã xây dựng có thể sẽ khó tượng tượng đối với những người đã đi tiên phong trong công nghệ deep-learning. Bằng cách kết hợp thành công các phương pháp máy học khác nhau như huấn luyện đối lập, perceptual loss, mạng thần kinh xếp chồng… chúng tôi đã tạo ra một thứ có khả năng tương tác rất lớn, lấy cảm hứng từ các bức phác họa và đưa lịch sử nghệ thuật của loài người tiến thêm một bước mới".

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy AI có thể tạo ra được các bức phác họa đơn giản, nhưng để biến thành một tác phẩm nghệ thuật thực thụ quả không hề dễ dàng đối với máy móc.

Video giới thiệu hệ thống AI có thể biến bản phác họa thành bức tranh nghệ thuật độc đáo

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận