Ám ảnh kinh hoàng cá sấu "quái vật" giết, ăn thịt 300 người

Ám ảnh kinh hoàng cá sấu "quái vật" giết, ăn thịt 300 người

Bị đồn rằng đã giết và ăn thịt khoảng 300 người, con cá sấu "quái vật" có tên Gustave thực sự là một nỗi ám ảnh kinh hoàng với người dân châu Phi.

Am anh kinh hoang ca sau
 Gustave là một con cá sấu sông Nile, giới tính đực ở Burundi. Nó nổi tiếng qua hàng loạt vụ giết người. Người ta đồn rằng nó đã giết hơn 300 người bên bờ sông Ruzizi và bờ bắc của hồ Tanganyika. Tuy nhiên, đến tận ngày nay, vẫn chưa có một ai săn giết được con cá sấu "quái vật" này. (Ảnh: Cắt từ phim "Primeval")

Am anh kinh hoang ca sau
 Theo tìm hiểu, con cá sấu Gustave dài đến 7m, nặng khoảng 2 tấn. Cái tên Gustave là do nhà bò sát học Patrice Faye, người Pháp sống lâu năm ở Burundi đặt cho. Ông Faye đã nghiên cứu về Gustave từ năm 1998. (Ảnh: Pinterest)

Am anh kinh hoang ca sau
Phần lớn những gì người ta biết được về cá sấu quái vật Gustave là xuất phát từ bộ phim "Bắt giữ cá sấu sát thủ", phát sóng trên kênh PSB năm 2004. Đây là một bộ phim tài liệu về nỗ lực bắt và nghiên cứu Gustave nhưng không thành. (Ảnh: Cắt từ phim "Primeval")

Am anh kinh hoang ca sau
 Lúc đầu Gustave được cho là đã 100 tuổi, là một con cá sấu thành tinh, chẳng khác nào một loài yêu quái ngự trị vùng đầm lầy. Tuy nhiên, Gustave có một hàm răng hoàn toàn đầy đủ và vì một con cá sấu 100 tuổi phải "gần như không còn răng" (theo bộ phim tài liệu), nên các nhà nghiên cứu cho rằng Gustave "không hơn 60 tuổi, và có vẻ như vẫn đang phát triển". (Ảnh: The Curious Fortean)

Am anh kinh hoang ca sau
 60 tuổi, Gustave có trí tuệ và kinh nghiệm khác hẳn những con cá sấu khổng lồ thông thường. Những người bản địa tin rằng, nó giết người như một thú vui tiêu khiển, chứ không phải vì đói, nó giết nhiều người cùng lúc trong một lần tấn công, sau đó biến mất hàng tháng, thậm chí cả năm, chỉ để xuất hiện ở một chỗ khác và lại giết người. (Ảnh: Pinterest)

Am anh kinh hoang ca sau
Theo nhiều nguồn tin, Gustave ban đầu không phải là một con cá sấu sát thủ thích ăn thịt người, thế nhưng do ban đầu, Gustave sống một cái ao nhỏ tại một ngôi làng ở Burundi nơi mà nạn diệt chủng liên tiếp xảy ra trong thời gian đó, nó đã thay đổi thực đơn của mình. Bởi những kẻ diệt chủng giết người da đen rồi quẳng họ xuống ao. Do đã ăn rất nhiều xác chết của người dân da đen, Gustave đã trở nên thèm thịt người và vô tình trở thành một sát thủ. (Ảnh: Monster Fish Keepe)

Am anh kinh hoang ca sau
 Nhiều người dân thậm chí còn chứng kiến Gustave giết và ăn những con hà mã đực trưởng thành, một trong những loài động vật được đánh giá là hung dữ và nguy hiểm nhất hành tinh. (Ảnh: Pinterest)

Am anh kinh hoang ca sau
 Các nhà khoa học đã cố gắng bắt giữ Gustave nhưng rất nhiều nỗ lực đều xôi hỏng bỏng không. Gustave thực sự rất thông minh và luôn luôn biết cách tránh xa những cái bẫy tiên tiến do con người đặt xuống. Được biết, Gustave có xuất hiện nhưng nó chỉ lượn vòng quanh chiếc bẫy được thiết kế công phu như để chế giễu con người vì đã đánh giá thấp nó. (Ảnh: National Geographic)

Am anh kinh hoang ca sau
Sau cùng, vì lý do chính trị, các nhà nghiên cứu phải rời khỏi nơi nghiên cứu trong tiếc nuối vì vẫn không bắt được con cá sấu sát thủ. Lần cuối cùng Gustave được thấy là vào tháng 2/2008, theo nguồn National Geographic. (Ảnh: Zing)

Am anh kinh hoang ca sau
Có thể nói, cá sấu Gustave được mệnh danh là một trong 3 huyền thoại ăn thịt người đáng sợ nhất lịch sử. Hầu như tất cả những con ác thú ăn thịt người đều không hoành hành được lâu, sau khi lộng hành một thời gian ngắn, chúng sẽ bị người dân địa phương tiêu diệt. Thế như ác thú Gustave thực sự vẫn tồn tại, khôn ngoan theo năm tháng và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân sống trên dòng sông Nile. (Ảnh: Zing)

Đinh Ngân (TH)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận