Ấn tượng phản ứng "sốc" của ưng biển khi biết bị chụp trộm

Ấn tượng phản ứng "sốc" của ưng biển khi biết bị chụp trộm

(Kiến Thức) -  Khi săn được con mồi, dường như chim ưng biển đã phát hiện ra sự có mặt của nhiếp ảnh gia. Nó trố mắt, nhìn thẳng vào ống kính của nhiếp ảnh gia như đang cảnh giác cao độ. 

Mới đây, nhiếp ảnh gia Trần Thừa Quang, một nhiếp ảnh gia ở Đài Bắc chụp được những hình ảnh ấn tượng về màn săn giết cá của chim ưng biển.
Trong những hình ảnh ghi lại được, con chim ưng đang bay lượn trên bầu trời đột nhiên lao thẳng xuống, quét qua mặt nước. Cùng lúc đó, nó duỗi những chiếc móng vuốt sắc nhọn ra và đâm thẳng xuống.
An tuong phan ung
Đến lúc bay lên, trong vuốt của chim ưng biển đã là một con cá tươi ngon. Toàn bộ quá trình săn mồi của chim ưng biển thực sự rất đặc sắc, xứng đáng với ba chữ: nhanh, chuẩn, tàn nhẫn.
An tuong phan ung
Thú vị ở chỗ, khi săn được con mồi, dường như chim ưng biển đã phát hiện ra sự có mặt của nhiếp ảnh gia. Nó trố mắt, nhìn thẳng vào ống kính của nhiếp ảnh gia như đang cảnh giác cao độ. Chim ưng biển dường như muốn chắc chắn rằng không ai có thể cướp được con mồi mà nó vất vả mới săn được.
An tuong phan ung
Theo tìm hiểu, chim ưng biển hay còn gọi là ó cá, là một loài chim săn mồi kiếm ăn ban ngày. Loài chim này có kích thước lớn với chiều dài hơn 60 cm và sải cánh 180 cm. Đặc điểm dễ nhận biết là vùng lưng và phía sau đầu có màu nâu xám, cánh và xung quanh mắt có màu đen.
Như tên gọi của nó, thức ăn của nó hầu như chỉ là cá. Nó có các đặc điểm vật lý và hành vi rất đặc biệt giúp chúng có thể săn và bắt con mồi. Các ngón ở chân của ó cá dài bằng nhau, xương cổ chân có dạng lưới, còn móng vuốt lại tròn thay vì có rãnh.
An tuong phan ung
Ó cá và cú là các loài săn mồi duy nhất mà ngón chân cái của chúng lại ở bên ngoài, ngược lại so với các loài chim săn mồi khác (thường thì ngón cái ở phía bên trong), cho phép chúng có thể bắt được con mồi với hai ngón trước và hai ngón sau. Điều này đặc biệt có ích khi bắt các loài cá trơn trượt.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận