Ảnh cận cảnh cá voi ít được biết nhất thế giới

Ảnh cận cảnh cá voi ít được biết nhất thế giới

Cá voi Bryde là một trong những sinh vật lớn nhất đại dương. Cá voi Bryde trưởng thành có thể dài đến 16,5m, nặng tới 40 tấn. Tuy nhiên chúng cũng là một trong những loài ít được biết đến nhất hiện nay.

Mới đây, nhiếp ảnh gia của hãng ảnh động vật hoang dã SeaPics, đã lặn xuống biển và tìm cách tiếp cận loài này để ghi lại những bức hình "nghẹt thở" về chúng.

Ảnh được chụp ở Thái Bình Dương, ngoài khơi bờ biển Mexico. Một trong những bức ảnh cho thấy một thợ lặn ở ngay bên trên sinh vật khổng lồ này. Ảnh khác chụp một con cá voi Bryde đang bơi dưới bầy cá hàng ngàn con.

Theo Mirror, những bức ảnh này, cũng như cuộc "hội ngộ" của thợ lặn với cá voi Bryde, là vô cùng hiếm bởi loài động vật này đang bên bờ vực tuyệt chủng.

Thợ lặn cố tránh bị lọt vào cái hàm to lớn của con cá voi và chụp được những bức ảnh nghẹt thở về nó
Thợ lặn cố tránh bị lọt vào cái hàm to lớn của con cá voi và chụp được những bức ảnh nghẹt thở về nó - (Ảnh: SeaPics/Exclusivepix Media).

Cá voi Bryde là loài cá voi lớn duy nhất dành toàn bộ thời gian ở vùng nước nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới gần xích đạo. Khi trưởng thành, chúng có thể dài đến 16,5m, nặng tới 40 tấn. Chúng ăn sinh vật phù du, động vật giáp xác và cá nhỏ.

Loài này được đặt tên theo tên ông Johan Bryde, người giúp xây nhà máy cá voi đầu tiên ở Durban, Nam Phi vào năm 1909.

Vào đầu tháng này, Cục Nghề cá biển quốc gia Mỹ (NMFS) đề nghị đưa cá voi Bryde vào nhóm "loài nguy cấp" do lo ngại chúng đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng cao: chúng đang bị ô nhiễm, tiếng ồn từ hoạt động khai thác dầu khí cũng như các loại tiếng ồn khác... đe dọa.

Chúng cũng bị các tàu đánh bắt cá voi của Nhật Bản săn bắt ở bắc Thái Bình Dương, theo Tổ chức bảo tồn cá voi và cá heo.

Hiện các nhà khoa học hiểu biết tương đối ít về cá voi Bryde. Họ thậm chí không chắc rằng liệu chúng có phải là loài duy nhất hay không hay là còn có phân nhánh.

Một con cá voi Bryde đang tìm cách nuốt cả đàn cá từ bên dưới
Một con cá voi Bryde đang tìm cách nuốt cả đàn cá từ bên dưới - (Ảnh: SeaPics/Exclusivepix Media).

Một con cá voi Bryde ở ngoài khơi Mexico
Một con cá voi Bryde ở ngoài khơi Mexico - (Ảnh: SeaPics/Exclusivepix Media).

Loài này khi trưởng thành có thể dài đến 16,5m
Loài này khi trưởng thành có thể dài đến 16,5m - (Ảnh: SeaPics/Exclusivepix Media)

Thợ lặn hiếm khi dám tiến đến gần cá voi Bryde, nhưng một nhiếp ảnh gia của SeaPics đã may mắn tiếp cận được một con
Thợ lặn hiếm khi dám tiến đến gần cá voi Bryde, nhưng một nhiếp ảnh gia của SeaPics đã may mắn tiếp cận được một con - (Ảnh: SeaPics/Exclusivepix Media)

Loài này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng
Loài này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - (Ảnh: SeaPics/Exclusivepix Media)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận