Ảnh đẹp về mưa sao băng có thể xem ở VN cuối tuần

Ảnh đẹp về mưa sao băng có thể xem ở VN cuối tuần

Thông tin mưa sao băng Perseids, một trong hai trận mưa sao băng lớn nhất trong năm có thể chiêm ngưỡng từ VN khiến người yêu thiên văn ngỡ ngàng. Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh về trận mưa sao băng này từng diễn ra trước đó.

Chum anh dep ve mua sao bang co the xem o VN cuoi tuan
Mưa sao băng Perseids được tạo ra bởi những bụi còn sót lại của sao chổi Swift-Tuttle khi đi ngang Trái Đất và làm rơi rớt lại. Theo tìm hiểu, mưa sao băng Perseids diễn ra từ 17/7-24/8 hàng năm, và năm nay, nó sẽ đạt cực đại vào đêm 12 rạng sáng ngày 13/8. (Ảnh EarthSky)

Chum anh dep ve mua sao bang co the xem o VN cuoi tuan-Hinh-2
Với tần suất lên đến 120 vệt mỗi giờ, những người yêu thiên văn Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mưa sao băng Perseids tuyệt đẹp bằng mắt thường. (Ảnh EarthSky)

Chum anh dep ve mua sao bang co the xem o VN cuoi tuan-Hinh-3
 Khi quan sát hiện tượng này bằng mắt thường, mọi người nên chọn vị trí quan sát tại những chỗ đất cao, xa ánh điện thành phố, tránh xa những nguồn sáng nhân tạo để có thể nhìn rõ những vệt sáng băng qua. (Ảnh EarthSky)

Chum anh dep ve mua sao bang co the xem o VN cuoi tuan-Hinh-4
 Vì là sự kiện diễn ra hằng năm, trận mưa sao băng Perseids rất được mong chờ. (Ảnh: Trustmyscience)

Chum anh dep ve mua sao bang co the xem o VN cuoi tuan-Hinh-5
Rất nhiều nhiếp ảnh gia thiên nhiên đã cất công đến những khu vực lý tưởng để ghi lại những hình ảnh đẹp nhất về trận mưa sao băng lớn này. (Ảnh PerfScience)

Chum anh dep ve mua sao bang co the xem o VN cuoi tuan-Hinh-6
 Thông thường, những vệt sao băng sẽ đi đơn lẻ, thế những thời điểm hàng chục, thậm chí hàng trăm sao băng cùng đổ bộ, khiến khung cảnh trở nên lung linh, huyền ảo đến mê người. (Ảnh PerfScience)

Chum anh dep ve mua sao bang co the xem o VN cuoi tuan-Hinh-7
 Để chụp được những bức ảnh mưa sao băng đẹp nhất, các nhiếp ảnh gia không chỉ phải di chuyển đến địa điểm lý tưởng, họ cần có máy ảnh chuyên nghiệp và kinh nghiệm nhiếp ảnh sao băng dày dạn. (Ảnh: Youtube)

Chum anh dep ve mua sao bang co the xem o VN cuoi tuan-Hinh-8
 Bởi những vệt sáng sao băng vụt qua rất nhanh, nếu chậm một giây, họ sẽ bỏ qua khung cảnh lung linh, huyền ảo nhất. (Ảnh: Pinterest)

Chum anh dep ve mua sao bang co the xem o VN cuoi tuan-Hinh-9
 Trong ảnh là những vệt mưa sao băng đang tô điểm bầu trời đêm đẹp tuyệt mỹ trên một cánh đồng tại Studland, Dorset. (Ảnh Dailymail)

Chum anh dep ve mua sao bang co the xem o VN cuoi tuan-Hinh-10
 Các nhiếp ảnh gia đang tác nghiệp trên bờ biển Jurassic gần Lulworth, Dorset. (Ảnh Dailymail)

Chum anh dep ve mua sao bang co the xem o VN cuoi tuan-Hinh-11
Hình ảnh của cơn mưa sao băng Perseid Meteor được chụp bởi nhiếp ảnh gia Brad Goldpaint. Được biết, bức ảnh chụp kết hợp hình ảnh của hơn 65 thiên thạch khác nhau. (Ảnh Komo)
Đinh Ngân (TH)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận