Ảnh hưởng của chất liệu bề mặt sân tới trận đấu tennis

Ảnh hưởng của chất liệu bề mặt sân tới trận đấu tennis

Mặt sân cứng, sân đất nện hay sân cỏ có ảnh hưởng rất lớn tới trận đấu tennis về mặt chiến thuật, tốc độ và thời gian thi đấu.

Có 3 loại sân tennis chính: sân cứng, sân đất nện và sân cỏ.

Sân cứng thích hợp với những trận đấu tấn công. Mặt sân được làm bằng bê tông hoặc nhựa đường và trên bề mặt được trải nhiều lớp cao su tổng hợp hoặc nhựa acrylic.

Mặt sân cứng và đồng đều giúp người chơi dễ đoán quỹ đạo của bóng hơn so với mặt sân cỏ và sân đất nện. Sân cứng còn làm bóng nảy cao do bề mặt sân hấp thụ ít năng lượng.

Tuy nhiên, nhược điểm của sân cứng là dễ gây chấn thương cho người chơi, đặc biệt là chấn thương đầu gối và mắt cá chân.

Sân tennis
Sân cứng thích hợp với những trận đấu tấn công.

Loại sân thứ hai là sân đất nện. Sân này thường được làm từ gạch nghiền nát. Đây là mặt sân có tốc độ bóng chậm nhất, vì vậy, các trận đấu trên sân đất nện thường kéo dài nhất.

Mặt sân cho phép người chơi thực hiện những cú trượt dài để kiểm soát

bóng. Sân đất nện không phù hợp ở những khu vực có lượng mưa cao. Mặt sân ngấm nước nên rất lâu khô sau mưa lớn. Các tay vợt có lối chơi phòng thủ thích đứng cuối thay vì lên lưới… thường thích chơi trên mặt sân đất nện.

Trong khi đó, sân cỏ là mặt sân ưa thích của những tay vợt có lối chơi phát bóng và lên lưới bắt vô lê thích hợp với những trận đấu tấn công với tốc độ cao và diễn ra trong thời gian ngắn.

Mặt cỏ khiến bóng trượt đi nhanh, có độ nảy thấp và quỹ đạo khó đoán trước. Thi đấu trên sân cỏ giúp chống lóa mắt, nhưng người chơi nhanh hao mòn thể lực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận