Bạch tuộc nhấp nháy như đèn màu dưới đáy biển

Bạch tuộc nhấp nháy như đèn màu dưới đáy biển

Con trong lúc đi săn ở vùng biển thuộc Indonesia.

Thợ lặn Jared Herd ghi lại màn trình diễn màu sắc của bạch tuộc trong lúc săn mồi ở vùng biển gần đảo Gili Trawangan, Indonesia, Story Trender hôm 7/2 đưa tin. Con bạch tuộc bò sát đáy biển và liên tục thay đổi nhiều màu sắc khác nhau, từ xanh lam, tím, đến vàng hay xanh lá.

Bạch tuộc thường đổi màu để ngụy trang, trốn khỏi kẻ thù hoặc săn mồi.
Bạch tuộc thường đổi màu để ngụy trang, trốn khỏi kẻ thù hoặc săn mồi.

Herd chưa từng thấy bạch tuộc sử dụng nhiều màu sắc như vậy cùng một lúc. "Mỗi bộ phận của con bạch tuộc là một màu riêng, cảnh tượng lúc đó trông thật thú vị. Tôi thường chỉ thấy chúng với những sắc tím đậm hơn hoặc hoàn toàn trắng để hòa mình vào xung quanh", anh nói.

"Loài bạch tuộc thông thường thường chỉ sống một hoặc hai năm ngoài tự nhiên. Con bạch tuộc này khá lớn nên tôi đoán nó đang ở tầm giữa", Herd chia sẻ. Anh quay bạch tuộc khoảng 15 phút rồi rời đi. Trong lúc đó, con vật vẫn liên tục thay đổi màu sắc.

, trốn khỏi kẻ thù hoặc săn mồi, Herd cho biết. Trong video, con bạch tuộc đang đi săn. Nó đưa các xúc tu vào giữa những khối đá để khiến con mồi chui ra.

"Tôi chưa từng thấy hành vi độc đáo này. Con bạch tuộc không hề ngại máy quay và đi theo tôi suốt chuyến lặn. Tôi nghĩ nó khá vui khi tôi ở gần và dùng tôi để phát hiện con mồi. Chúng là một trong những sinh vật thông minh nhất", Herd nhận xét.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận