Bãi cạn hình trăng lưỡi liềm nổi lên ngoài bờ biển Mỹ

Bãi cạn hình trăng lưỡi liềm nổi lên ngoài bờ biển Mỹ

Một bãi cát với nhiều vỏ sò và đá cuội hình thành trong vài tháng qua bên ngoài mũi Hatteras trên bờ biển bang Bắc Carolina.

Đảo Vỏ sò xuất hiện ngoài bờ biển North Carolina, Mỹ. Ảnh: Instagram.

"Đảo Vỏ sò" xuất hiện ngoài bờ biển North Carolina, Mỹ. Ảnh: Instagram.

Bãi cạnxuất hiện và lớn lên từ cuối mùa xuânngoài bờ biển bang Bắc Carolina,dài hơn 1,5 km, được đặt tên là "đảo Vỏ sò" vì sở hữu nhiều vỏ sò và đá cuội nhiều màu sắc, CBS News ngày 28/6 đưa tin.

Reide Corbett, giáo sư khoa Khoa học Địa chất tại Đại học East Carolina kiêm thành viên Viện Nghiên cứu Bờ biển UNC, cho biết bãi cạn này hình thành do đặc điểm địa chất không ổn định của dải đất ngoài bờ biển Bắc Carolina.Các dòng hải lưu có thể mang theo cát tới đây để tạo nên bãi cạn, nhưng sau đó sẽ cuốn đi khi sóng mạnh lên.

"Vào mùa hè, sóng yếu hơn và cát bắt đầu tụ lại nên bạn nhìn thấy bãi cạn", ôngCorbett giải thích."Tôi đã không ngạc nhiên khi thấy nó xuất hiện và cũng sẽ không ngạc nhiên khi nó biến mất", giáo sưCorbett nói.

Giáo sư Corbett dự đoán bãi cạn hình trăng lưỡi liềm chỉ tồn tại trong điều kiện biển lặng. "Khi cơn bão lớn đầu tiên xuất hiện, chúng ta có thể thấy sự thay đổi ở bãi cạn đó", ông nói.

Giáo sư Corbett khuyên người dân địa phương và du khách tranh thủ khám phá bãi cạn mới nhưng tránh bơi ở khu vực này. "Nó khá hẹp và sâu. Có những dòng nước mạnh chảy qua đó, đặc biệt trong lúc thủy triều lên xuống".


Theo VNExpress

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận