Bất ngờ thú vị về loài bọ nước “to mồm” nhất

Bất ngờ thú vị về loài bọ nước “to mồm” nhất

Loài bọ nước “to mồm” đó là bọ nước Micronecta Scholtzi sinh trưởng phổ biến khắp châu Âu.

Bat ngo thu vi ve loai bo nuoc “to mom” nhat
Bọ nước Micronecta Scholtzi có cơ thể chỉ dài 2mm. Loài bọ này sống trong môi trường nước ngọt và bơi ngửa bằng hai chiếc chân dài có tác dụng như mái chèo. (Nguồn Khoahoctv)
Bat ngo thu vi ve loai bo nuoc “to mom” nhat-Hinh-2
Nếu xét về tỉ lệ với kích thước cơ thể, bọ nước Micronecta Scholtzi là loài vật phát ra âm thanh lớn nhất thế giới. (Nguồn Xaluan)

Bat ngo thu vi ve loai bo nuoc “to mom” nhat-Hinh-3
Bọ nước Micronecta Scholtzi có “giọng ca” khỏe nhất hành tinh so với kích thước cơ thể, đạt độ lớn đến 99,2 decibel tương đương với việc chúng ta nghe tiếng nhạc giao hưởng ầm ĩ khi ngồi ngay hàng đầu, sát với sân khấu. (Nguồn Vietnamnet)
Bat ngo thu vi ve loai bo nuoc “to mom” nhat-Hinh-4
Điều đặc biệt là bọ nước Micronecta Scholtzi phát ra âm thanh bằng cách cọ xát dương vật của mình (chỉ dày bằng nửa sợi tóc) vào vùng bụng. Đây là một cách để loài bọ này tán tỉnh bạn tình. (Nguồn Microcosmos)

Bat ngo thu vi ve loai bo nuoc “to mom” nhat-Hinh-5
Âm thanh của bọ nước Micronecta Scholtzi phát ra to đến mức một người đi dọc bờ sông cũng có thể nghe thấy tiếng của nó vọng lên từ đáy sông. (Nguồn Ekkehard-wachmann)

Bat ngo thu vi ve loai bo nuoc “to mom” nhat-Hinh-6
Cho tới nay các nhà nghiên cứu vẫn không hiểu cơ chế nào giúp loài bọ nước tí hon này lại phát ra âm thanh lớn như vậy. (Nguồn Microcosmos)

Bat ngo thu vi ve loai bo nuoc “to mom” nhat-Hinh-7
Bọ nước Micronecta Scholtzi giữ kỷ lục động vật gây tiếng ồn lớn nhất trên Trái đất mặc dù loài vật này không hề có một bộ phận hay hệ thống dùng để khuếch đại âm thanh. (Nguồn Microcosmo) 
Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận