Bên trong căn phòng yên tĩnh nhất thế giới

Bên trong căn phòng yên tĩnh nhất thế giới

Phòng nghiên cứu thí nghiệm Buiding 87 đặt tại trụ sở của Microsoft tại Redmond, Washington đã chính thức được công nhận là căn phòng yên tĩnh nhất trên thế giới. Ngoài ra, phòng tiêu âm này còn đạt kỷ lục Guinness thế giới vì độ tĩnh lặng mà khó có một địa điểm nào trên Trái đất của chúng ta có thể sánh kịp.

Nhân vật trải nghiệm trong bài là Matt Weinberger đến từ trang tin Business Insider. Gần đây, trong một chuyến công tác tới Washington, Matt đã gặp Gopal Gopal, kỹ sư trưởng của phòng thí nghiệm âm thanh của Microsoft và đã có một trải nghiệm khó quên trong căn phòng yên tĩnh nhất thế giới tại đây.

Microsoft gọi đây là "căn phòng không có tiếng vọng" và xây dựng nó với mục đích tiến hành những nghiên cứu khoa học khác nhau của mình, từ việc tạo ra hệ thống loa tốt hơn cho máy tính bảng và máy tính xách tay cho đến cải thiện chất lượng cuộc gọi Skype mà không bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm tiếng ồn từ thế giới bên ngoài.

Bên trong căn phòng yên tĩnh nhất thế giới

Tuy nhiên, Microsoft không đơn thuần chỉ muốn một căn phòng yên tĩnh mà phải là căn phòng yên tĩnh nhất. Gopal cho biết mức độ yên tĩnh nhất mà hầu như tất cả mọi thứ trên hành tinh này có thể đạt được là -23 decibel bởi đó là mức độ âm thanh tạo ra bởi các phân tử không khí khi va chạm với nhau. Và căn phòng tiêu âm của Microsoft đã đạt đến mức -20,3 decibel.

Bên trong căn phòng yên tĩnh nhất thế giới

Khi cánh cửa phòng được đóng lại, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra sự khác biệt: giọng nói của bạn không hề vọng lại, đồng thời tất cả những tiếng ồn xung quanh cũng giảm xuống và mất dần. Việc nói chuyện bình thường giờ đây khiến bạn cảm thấy như mình đang hét vào một chiếc gối bởi âm thanh bạn tạo ra hầu như không "di chuyển" đi đâu cả.

Sau đó, Gopal đề nghị giữ im lặng trong vòng 20 giây. Matt chia sẻ: "Đó là khoảnh khắc yên tĩnh đến đáng sợ. Sau 20 giây, tôi đã phải "đầu hàng" bởi cảm giác ngột ngạt mà không gian căn phòng mang lại. Và tôi cũng phát hiện ra rằng hướng dẫn viên của mình – Gopal, dù đã có không ít lần vào căn phòng này nhưng cũng luôn cảm thấy không dễ chịu một chút nào".

Bên trong căn phòng yên tĩnh nhất thế giới

Sự mất phương hướng thậm chí còn tồn tại trong Gopal và Matt một thời gian ngắn sau khi họ bắt đầu trò chuyện trở lại. Tuy nhiên, điều này lý giải tại sao sự im lặng tuyệt đối lại trở nên quan trọng với Microsoft khi tiến hành các nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm. Họ muốn đảm bảo rằng bộ cấp nguồn hay quạt gió của máy tính sẽ tạo ra âm thanh "siêu yên tĩnh" và không ảnh hưởng đến người sử dụng.

Về phần Matt, anh khẳng định rằng mình sẽ có thể phát điên nếu tiếp tục ở trong căn phòng tiêu âm của Microsoft lâu hơn một chút nữa!

Huyền Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận