Bí ẩn người đàn ông sống sót sau 2 tháng vùi trong núi tuyết

Bí ẩn người đàn ông sống sót sau 2 tháng vùi trong núi tuyết

Cảnh sát khẳng định rằng người đàn ông này đã sống trong tuyết và được tìm thấy khi đang cực kỳ nguy kịch. Việc người này sống sau 2 tháng vùi trong núi tuyết là một kỳ tích.

Mới đây, người đàn ông 44 tuổi tên là Peter Skyllberg sống tại Thụy Điển đã được phát hiện còn sống sau 2 tháng vùi trong núi tuyết.
Theo các bác sĩ, Skyllberg đã phải chống chịu với cái lạnh -30C ngoài trời khi ông ở trong xe ô tô suốt cuối tháng 12, tháng 1 và đầu tháng 2 sau khi chiếc xe bị tuyết bao phủ tại một khu rừng gần thị trấn Umea, miền bắc Thụy Điển. Khi những người qua đường phát hiện ra Skyllberg, ông đang trong tình trạng khá tồi tệ và không thể nói cũng như cử động.
Skyllberg sau đó cho biết rằng ông đã sống sót mà không ăn gì ngoài tuyết. Tuy nhiên các điều tra viên tin rằng ông ta có thể đã ăn thuốc mỡ mà họ tìm thấy trong ô tô.
Bi an nguoi dan ong song sot sau 2 thang vui trong nui tuyet
Người đàn ông sống trong chiếc xe bị tuyết phủ kín. 
Nhiều người vẫn hoài nghi về việc người đàn ông này khẳng định rằng ông ta sống trong chiếc xe suốt 60 ngày mà không hề có đồ ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết điều đó vẫn có thể xảy ra. Cảnh sát khẳng định rằng người đàn ông này đã sống trong tuyết và được tìm thấy khi đang cực kỳ nguy kịch.
Theo các chuyên gia, Peter may mắn sống sót nhờ rơi vào một loại trạng thái ngủ đông. Khi cảnh sát tìm thấy chiếc xe, nhiệt độ ngoài trời âm 30 độ C. Bác sĩ Stephan Branth cho biết, Peter đang tiến vào trạng thái ngủ đông, nhiệt độ cơ thể được điều chỉnh đến khoảng 31 độ, do đó năng lượng cơ thể không bị tiêu hao hết quá nhanh.
Theo khoa học, thông thường ngủ đông là trạng thái hạ thân nhiệt có điều hòa ở động vật. Hiện tượng này xảy ra trong vài ngày hoặc hàng tuần giúp cho động vật tiết kiệm năng lượng trong mùa đông. Chúng ta chỉ bắt gặp trạng thái ngủ đông của các loài động vật như chuột, dơi, sóc, rắn...
Trạng thái ngủ đông ở con người thực sự hi hữu. Trạng thái này làm chậm quá trình trao đổi chất và giúp Skyllberg thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Tuy nhiên, nhiều bác sĩ vẫn không đồng ý với lập luận này, cho rằng con người không có cơ chế tự điều chỉnh nhiệt độ hạ thấp xuống. Đây quả là hiện tượng hy hữu.
Theo Lê Cao/VietQ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận