Bí ẩn thử thách tự tử ghê rợn khiến nhiều thiếu niên chết thảm

Bí ẩn thử thách tự tử ghê rợn khiến nhiều thiếu niên chết thảm

(Kiến Thức) - Trò chơi đáng sợ được gọi là "cá voi xanh"và đang được lan truyền trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội khác nhau, gây ra sự ám ảnh kinh hoàng.

Gần đây, một trò chơi đáng sợ có tên gọi là "cá voi xanh" đang được giới trẻ lan truyền. Đây là trò chơi thử thách trực tuyến, được cho là có liên quan đến 130 trường hợp tử vong của thanh thiếu niên ở Nga. 
Hiện trò chơi này đã lan tỏa đến Anh, buộc các trường học phải đưa ra những lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ.
Bi an thu thach tu tu ghe ron khien nhieu thieu nien chet tham
 Ảnh minh họa.
Được biết, trò chơi này còn được gọi là "Thử thách Cá xoi xanh" hay "trò chơi tử thần" bởi người chơi được yêu cầu tự rạch lên cơ thể mình hình của một con cá voi xanh và vào ngày cuối cùng trong chuỗi thử thách, người chơi được yêu cầu tự sát. Nếu như chấp nhận thử thách tự sát, người chơi sẽ được công nhận là chiến thắng.
Cụ thể, người chơi sẽ được kiểm soát bởi một người bí ẩn, kẻ sẽ giao cho người tham gia trò chơi một thử thách khi bắt đầu ngày mới. Chuỗi thử thách tự gây tổn hại cho bản thân kéo dài trong 50 ngày và tăng dần cấp độ khó. Từ những thử thách tưởng như bình thường như thức dậy vào nửa đêm và xem phim kinh dị đến những thử thách đau đớn như dùng vật sắc tự cứa vào cơ thể mình, tự rạch vào các bộ phận cơ thể hình một con cá voi xanh. 
Bi an thu thach tu tu ghe ron khien nhieu thieu nien chet tham-Hinh-2
Người chơi được yêu cầu tự rạch lên tay hình cá voi xanh. 
Cuối cùng, vào ngày thứ 50, người chơi sẽ được khuyến khích tự sát để hoàn thành trò chơi và trở thành người chiến thắng. Đáng buồn, một số thanh thiếu niên bị mê hoặc đã chấp nhận thử thách này và ra đi vĩnh viễn, để lại sự bàng hoàng và nỗi đau không bao giờ nguôi ngoai trong lòng người thân, bạn bè. 
Theo báo cáo, trò chơi hướng đến những đối tượng thanh thiếu niên yếu đuối, dễ bị tổn thương, tinh thần bất ổn. Tuy nhiên, các điều tra viên rất bất ngờ khi phát hiện, hầu hết những đứa trẻ là thành viên tham gia thử thách này đều xuất thân từ hoàn cảnh gia đình tốt và có cuộc sống hạnh phúc.
Ngay sau khi thấy trò chơi nguy hiểm, đáng sợ này có nguy cơ lan đến nước Anh, hiệu trưởng trường Woodlands ở Basildon đã viết một lá thư gửi cho phụ huynh học sinh để cảnh báo họ về trò chơi nguy hiểm này.
Bi an thu thach tu tu ghe ron khien nhieu thieu nien chet tham-Hinh-3
Veronika Volkova, 16 tuổi, tự tử sau khi chấp nhận thử thách cá voi xanh.  
Cách đây không lâu, cái chết của hai nữ sinh tên Yulia Konstantinova (15 tuổi) và Veronika Volkova (16 tuổi) đã khiến dư luận nước Nga không khỏi ngỡ ngàng và phẫn nộ. Yulia và Veronika chết vì nhảy từ mái nhà của một căn hộ trong khu công nghiệp sau khi để lại những lời vĩnh biệt trên mạng xã hội cùng với hình ảnh của một con cá voi xanh. 
Hiệu trưởng của trường Basildon hiện vẫn đang thúc giục phụ huynh "tiếp tục hỗ trợ nhà trường trong việc giữ an toàn cho con em". Đồng thời, ông cũng yêu cầu các bậc phụ huynh liên hệ với mình nếu như họ có bất cứ câu hỏi nào.
Trò chơi "Thử thách cá voi xanh" được cho là đặt tên theo quan niệm cá voi xanh tự nguyện lao lên bãi biển để tự sát. 
Đinh Ngân (Theo Metro)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận