Bị bố mẹ giục cưới vợ, chàng trai quá áp lực làm điều này...

Bị bố mẹ giục cưới vợ, chàng trai quá áp lực làm điều này...

Bị bố mẹ thúc ép quá nhiều về việc đưa bạn gái về nhà ra mắt, chàng trai sinh năm 1987 đã nghĩ quẩn rồi đốt than tự tử.

Chen Dong (sinh năm 1987) ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, là con trai cả trong gia đình có hai anh em. Dưới Chen là em trai nhỏ mới 10 tuổi. Bố mẹ đã kỳ vọng rất nhiều vào Chen và hy vọng anh sẽ là tấm gương để em trai học tập.
Là đứa con hiếu thảo, Chen luôn cố gắng hết sức để làm hài lòng các bậc sinh thành. Ba năm trước, anh nghỉ việc vì lý do cá nhân và cho đến nay vẫn chưa xin được việc mới, nhưng anh không dám nói với bố mẹ.
Bị bố mẹ giục cưới vợ, chàng trai quá áp lực làm điều này...
Mỗi ngày anh đều ra khỏi nhà và trở về lúc chập tối, nói dối bố mẹ là đi làm. Không chỉ kỳ vọng vào con về công việc mà thời gian gần đây, bố mẹ còn thúc giục anh lấy vợ vì muốn sớm có cháu để bế.
Vì để bố mẹ yên lòng, Chen nói dối bố mẹ là đã có bạn gái và sẽ đưa về ra mắt trong thời gian sớm nhất. Sau khi nghe con trai nói vậy, bố mẹ anh mừng rỡ, đưa luôn cho con trai 300.000 tệ (hơn 1 tỷ đồng) để anh mua xe mới, đồng thời cũng ngỏ ý sẽ mua nhà để anh cưới vợ.
Ngày nào bố mẹ cũng gọi điện giục đưa bạn gái về ra mắt nên Chen cảm thấy cực kỳ bị áp lực. Sáng ngày 10/3 vừa qua, quyết định viết một bức thư tuyệt mệnh rồi đốt than tự tử.
Em trai của Chen kể lại, sáng hôm đó, cậu bé đi qua phòng của anh thì ngửi thấy mùi than. Gõ cửa không thấy anh mở nên cậu bé bước vào phòng, thấy anh trai đang nằm bất tỉnh, và có một bức thư ở trên tủ.
Nội dung bức thư như sau: "Con xin lỗi bố mẹ, tất cả đều là con nói dối. Con không tìm được bạn gái, cũng không tìm được công việc mới trong suốt 3 năm qua. Con không phải là đứa con hiếu thảo để làm gương cho em trai...".
Em trai của Chen đã lập tức gọi điện cho cảnh sát và sau đó đưa anh trai đến bệnh viện cấp cứu. Rất may, Chen đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch.
Đây không phải trường hợp đầu tiên. trước đó, cũng vì bị bố mẹ giục lấy vợ, con trai nhảy xuống biển đóng băng tự tử.
Khoảng 7h tối ngày 24.1.2016, gia đình ông Kỷ Giáp, 58 tuổi (Lao Sơn, Trung Quốc) đang xem ti vi thì có nam thanh niên toàn thân ướt đẫm đẩy cửa xông vào, lạnh cóng đến mức cả người run rẩy, gần như "á khấu". Ông Kỷ Giáp vội đưa chàng thanh niên này tới cạnh lò lửa, lấy nước ấm và quần áo khô sạch cho nam thanh niên thay. Khi cứu hộ nhận được điện báo tới nơi, chàng thanh niên này đã thay xong quần áo, nhưng hai tay bị thương vẫn đang chảy máu.
Được biết, chàng trai được ông Kỷ Giáp cứu tên là Lưu Công, 25 tuổi, làm công nhân trong một nhà máy ở Duy Phường. Theo lời Lưu Công kể, thời gian gần đây, ngày nào người nhà anh cũng gọi điện thúc giục cưới. Ban đầu, Lưu Công chỉ đồng ý qua loa cho xong chuyện, nhưng vì bị bố mẹ nói nhiều quá, khiến anh ta bực mình.
Hôm đó, sau một cuộc tranh cãi nảy lửa với bố mẹ, khi đang lang thang ra bờ biển, đột nhiên Lưu Công nghĩ quẩn, nảy sinh ý tưởng tự tử. Nhưng lúc nhảy xuống biển, nước bị đóng băng lạnh đến thấu xương, lại thêm sặc nước hai lần khiến anh ta hối hận. May mắn là chiếc áo lông vũ trên người chàng trai này đã phồng lên như một chiếc phao cứu sinh giúp anh ta thoát nạn.
Ông Kỷ Giáp kể: “Lúc anh ta đẩy cửa xông vào, vợ tôi và con gái vô cùng hoảng sợ vì toàn thân anh ta ướt như chuột lột. Nếu không cho anh ta vào nhà, chỉ lang thang bên ngoài thêm 30 phút nữa, tôi e anh ấy sẽ mất mạng”.
Lưu Công chia sẻ, áp lực từ phía xã hội nói chung và gia đình anh nói riêng khiến anh cảm thấy vô cùng mệt mỏi, bức bối. Lưu Công cho rằng, chuyện dựng vợ gả chồng bây giờ đều là tự nguyện, hai bên phải có tình cảm và hiểu biết lẫn nhau, vì thế không thể vội vàng, ép buộc được.
Theo Tâm Anh/Khỏe & Đẹp

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận