Bí mật “động trời” về thân thế xác ướp 2 anh em quý tộc cổ đại

Bí mật “động trời” về thân thế xác ướp 2 anh em quý tộc cổ đại

2 anh em thuộc tầng lớp được chôn cất cạnh nhau và được phát hiện năm 1907. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cứu mới đây hé lộ bí mật về thân thế của 2 người đàn ông này.

Mới đây, các chuyên gia đã kiểm tra DNA từ răng của 2 xác ướp Ai Cập anh em ở Bảo tàng Manchester và phát hiện một bí mật lớn. Theo đó, hai người đàn ông này có cùng một mẹ tên là Khnum-aa nhưng khác cha.

Hai xác ướp này là anh em và có dòng dõi thượng lưu.
Hai xác ướp này là anh em và có dòng dõi thượng lưu.

Vì vậy, các chuyên gia một lần nữa khẳng định được họ là anh em và có dòng dõi thượng lưu. Tuy nhiên, một trong 2 người là con trai của quan chức có địa vụ cao trong xã hội Ai Cập thời cổ đại.

Hiện các chuyên gia chưa thể giải thích bí ẩn câu chuyện về thân thế hai anh em Khnum-Nakht và Nakht-ankh cùng mẹ sinh ra nhưng lại là con của 2 người cha khác nhau.

Một số giả thuyết đã được đưa ra để lý giải sự việc này như mẹ của 2 anh em trên đã ngoại tình với người đàn ông khác. Tuy nhiên, điều này chỉ là giả thuyết.

Vào thời xưa, không ít người đàn ông có địa vị cao thường có những đứa con ngoài giá thú. Tuy nhiên, nếu vợ của người đàn ông có địa vị trong xã hội ngoại tình với người đàn ông khác thì cả hai thường bị trừng phạt một cách nghiêm khắc. Ngay cả những đứa con của họ cũng bị đối xử bất công, bị kỳ thị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận