"Biohacker" từng tiêm thuốc chữa Herpes tự chế lên bản thân đã tử vong

"Biohacker" từng tiêm thuốc chữa Herpes tự chế lên bản thân đã tử vong

Aaron Traywick - CEO của startup y sinh học Ascendance Biomedical, người từng gây khá nhiều tranh cãi khi tự tay tiêm thuốc trị Herpes (bệnh mụn giộp) chưa được kiểm nghiệm vào chính cơ thể mình tại một Hội thảo công khai hồi tháng 2 - đã tử vong tại một spa ở Washington, DC.

Biohacker từng tiêm thuốc chữa Herpes tự chế lên bản thân đã tử vong

Theo LiveScience thì thi thể của "biohacker" (cụm từ chỉ những người tự cấy thiết bị công nghệ vào cơ thể) Aaron Traywick đã được phát hiện vào hôm Chủ nhật (ngày 29/4) tại một phòng spa ở Washington DC. Hiện tại, Traywick mới chỉ 28 tuổi.

Nguồn tin cho biết, Traywick được tìm thấy trong một buồng thiền nổi - vốn là một khoang cách âm chứa đầy nước muối ở nhiệt độ cơ thể, dùng để thực hiện các "liệu pháp cô lập giác quan" . Sở cảnh sát Metropolitan (MPD) thuộc Quận Columbia hiện vẫn đang điều tra cái chết của Traywick, tuy nhiên họ nhấn mạnh rằng chưa tìm thấy chứng cứ nào cho thấy có người cố ý thực hiện vụ việc.

Traywick bắt đầu nổi tiếng vào tháng 10/2017, khi anh trình diễn trực tiếp một phương thuốc trị HIV đầy tham vọng bằng liệu pháp gene. Phương thuốc chưa được kiểm nghiệm này đã được sử dụng trên một tình nguyện viên bị HIV tên Tristan Roberts, và tình nguyện viên này cho biết sau một tháng tiêm thuốc, lượng virus trong cơ thể anh đã tăng lên chứ không hề giảm xuống như mong đợi.

Một thời gian ngắn sau vụ việc trên, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra một cảnh báo về việc sử dụng các liệu pháp gene chưa được kiểm nghiệm, trong đó nói rằng: "FDA biết rằng các sản phẩm liệu pháp gene tự sử dụng và các bộ dụng cụ "tự làm" để sản xuất ra chúng hiện đang được phát tán ra cộng đồng. Việc bán các sản phẩm như vậy là trái pháp luật. FDA quan ngại về những nguy cơ an toàn đi kèm với chúng".

Tất nhiên, Traywick và Roberts đã lách luật, bởi việc họ làm là "tự thử nghiệm" chứ chẳng phải "bán sản phẩm".

Aaron Traywick còn được biết đến bởi hành động cởi quần tự chích thuốc trị Herpes tự chế ngay giữa một buổi họp báo. Trang New2Share cũng đã từng phỏng vấn Traywick hồi đầu tháng 2 năm nay.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận