Bướm mới được đặt tên là Donald Trump

Bướm mới được đặt tên là Donald Trump

Một loài bướm đêm hoàn toàn mới được đặt tên Donald Trump ngay sau khi ông đắc cử Tổng thống Mỹ.

Trên tạp chí ZooKeys, Tiến sĩ Vazrick Nazari cho biết: "loài bướm mới vinh dự được đặt tên theo tên của Donald J Trump, vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ sẽ được bổ nhiệm vào ngày 20/1/2017".

Sở dĩ, "loài bướm được đặt tên như vậy là ở phía đầu của chúng có vảy màu vàng giống kiểu tóc của Donald Trump", ông Nazari chia sẻ thêm.

Bướm mới được đặt tên là Donald Trump

Loài sâu bướm với tên gọi Neopalpa donaldtrumpi.

Loài sâu bướm với tên gọi Neopalpa donaldtrumpi, sinh sống tập trung ở khu đông dân cư tại miền nam California.

Tiến sĩ Nazari đã khám phá ra loài bướm mới khi phát hiện qua các mẫu vật bướm lưu giữ tại Bảo tàng Bohart Côn trùng học, Đại học California, Davis.

Ông đã để ý thấy chúng không giống như những loài bướm đã từng được biết, nên ông đã phân tích kỹ lưỡng và nhận ra chúng là loài mới hoàn toàn.

Bướm mới được đặt tên là Donald Trump

N. donaldtrumpi là một loài riêng biệt của họ bướm twirler .

N. donaldtrumpi là một loài riêng biệt của họ bướm twirler , và hiện tại, chúng đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi nguy cơ tuyệt chủng do môi trường sống ô nhiễm.

Các nhà nghiên cứu cho biết, họ hy vọng rằng sau khi lấy tên vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ đặt tên cho chúng sẽ đẩy mạnh hình ảnh của loài bướm đặc biệt này, đồng thời, kêu gọi người dân bảo vệ môi trường sống của chúng.

Bướm mới được đặt tên là Donald Trump

Một loài cá được đặt tên là Tosanoides Obama.

Trước đây, một loài cá cũng được lấy tên của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Các nhà khoa khọc vinh dự đặt tên chúng là Tosanoides Obama. Chúng được tìm thấy ở ngoài khơi Kure Atoll, khu bảo tồn biển Papahanaumokuakea gần Hawaii.

Ngoài ra, Hoàng tử Charles là con trai của Nữ hoàng Elizabeth, ông tham gia công tác bảo vệ rừng nhiệt đới trên thế giới. Để vinh danh ông, một loài ếch cây được mang tên ông là Hyloscirtus princecharlesi.

Bướm mới được đặt tên là Donald Trump

Một loài ếch cây được mang tên của Hoàng tử Charles là Hyloscirtus princecharlesi.

Được biết, loài ếch này được phát hiện bởi Tiến sĩ Luis A Coloma vào năm 2008 với các mẫu vật thu thập từ Vườn Quốc gia Cotacachi-Cayapas, tại một bảo tàng ở Ecuador.

Theo Báo Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận