Cá đuối nặng 1 tấn to như xe hơi mắc lưới ngư dân

Cá đuối nặng 1 tấn to như xe hơi mắc lưới ngư dân

Ngư dân Brazil được một phen hốt hoảng khi phát hiện ra con cá đuối nặng hơn 1 tấn, to hơn cả thuyền bị mắc vào lưới.

Theo Daily Mail, con cá đuối nặng hơn một tấn mắc vào lưới khi ngư dân Pedro Ricardo Xavier, 37 tuổi, đang đánh bắt ở ngoài khơi ở vùng biển Itajai, phía nam Brazil.
Xavier nói: “Tôi chưa từng thấy một sinh vật nào to lớn như vậy trong suốt 25 năm đánh bắt cá. Trông nó thật khổng lồ. Tôi đã vô cùng sợ hãi vì nó còn to lớn hơn nhiều so với con thuyền nhỏ của tôi”.
Ca duoi nang 1 tan to nhu xe hoi mac luoi ngu dan
Cá đuối nặng hơn 1 tấn mắc lưới theo ngư dân vào tận bờ. 
"Tôi tính cắt dây thép nối với lưới để thả con cá đuối, nhưng nó có nguy cơ mắc kẹt. Vì vậy tôi quyết định chèo vào bờ để nhờ giúp đỡ rồi thả nó về biển", Xavier nói thêm.
Nhưng trước khi về được đến bờ, Xavier đã phải hết sức vất vả chèo lái con thuyền vì cá đuối to như xe hơi liên tục cựa quậy. “Con cá đuối rất khỏe và tôi hết sức lo lắng bản thân có thể bị kéo đi xa hơn ra biển và bị lật thuyền”.
Ca duoi nang 1 tan to nhu xe hoi mac luoi ngu dan-Hinh-2
Các chuyên gia nói loài cá đuối manta đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. 
Cuối cùng, Xavier thành công đưa con thuyền trở về bờ. Anh được người đi biển và các ngư dân khác giúp đỡ, thả con cá đuối về biển. Đoạn video do một trong những người dân có mặt trên bờ quay được.
Theo nhà hải dương học Rodrigo Mazzoleni, loài cá đuối manta có nguy cơ tuyệt chủng và hiếm khi xuất hiện ở ngoài khơi vùng ven biển phía nam Brazil như vậy. Con cá đuối này có thể đang đi săn tôm ở gần bờ thì bị mắc vào thuyền của Xavier.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận