Cá hải tượng dài gần 2m xuất hiện ở Hà Nội

Cá hải tượng dài gần 2m xuất hiện ở Hà Nội

Cá hải tượng khủng dài gần 2m, nặng 81kg vừa được vận chuyển bằng đường hàng không về Hà Nội.

Ca hai tuong dai gan 2m xuat hien o Ha Noi
Tối 22/2, một nhà hàng ở quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đã đưa một con cá hải tượng “khủng” về làm thịt phục vụ thực khách. Theo anh Hoàng Nghĩa, chủ nhà hàng, cá hải tượng nặng 81kg, dài gần 2m. Cá hải tượng do một ngư dân ở miền Tây nuôi sau đó bán lại cho thương lái. 

Ca hai tuong dai gan 2m xuat hien o Ha Noi-Hinh-2
“Khi biết thông tin chúng tôi đã liên hệ với thương lái ở trong Sài Gòn hỏi mua giá hơn 60 triệu đồng. Sau đó, cá hải tượng được vận chuyển bằng đường hàng không ra Hà Nội”, anh Nghĩa nói. Anh Hoàng Nghĩa cho hay, cá hải tượng được xẻ thịt ngay trong đêm 22/2 để kịp phục vụ thực khách. “Đây là đầu tiên chúng tôi đưa cá hải tượng về Hà Nội xẻ thịt phục vụ thực khách. Hiện tại, có khoảng hơn chục khách đã đặt hàng, muốn thưởng thức loài cá này. Giá bán cá hải tượng khoảng 1,1 triệu đồng/kg”, anh Nghĩa nói thêm. 

Ca hai tuong dai gan 2m xuat hien o Ha Noi-Hinh-3
Ghi nhận của phóng viên, cá hải tượng có vảy màu đen đỏ, hình dáng giống cá quả. Phần bụng cá màu trắng. Khi đưa cá về Hà Nội, rất đông người dân hiếu kỳ đến chụp ảnh con cá.

Ca hai tuong dai gan 2m xuat hien o Ha Noi-Hinh-4
Cá hải tượng là loài cá nước ngọt, sống nhiều ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới. Trọng lượng của cá hải tượng có thể đạt tới 200kg, dài 3m. Thịt của loài cá này khá ngọt, ngon.  

Ca hai tuong dai gan 2m xuat hien o Ha Noi-Hinh-5
Trước đó, ngày 12/2, anh Trần Văn Điệp ngụ Ấp 2, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, Tiền Giang ngồi chơi trên bờ kênh trước nhà đã phát hiện một con cá hải tượng lớn nổi đầu lên mặt nước. Lập tức anh Điệp huy động người thân bắt cá lên, con cá nặng hơn 100kg, dài 2,2m. Sau đó,  thương lái đến trả giá 350 triệu đồng nhưng anh Điệp chưa đồng ý bán. 

Ca hai tuong dai gan 2m xuat hien o Ha Noi-Hinh-6
Nhiều người dân hiếu kỳ tập trung đến xem, chụp ảnh cá hải tượng. 

Theo Nguyễn Đức/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận