Cá mái chèo dài 5 mét bị tưởng nhầm là thủy quái

Cá mái chèo dài 5 mét bị tưởng nhầm là thủy quái

Một nhóm ngư dân Chile mừng rỡ vì bắt được quái vật rắn biển dài 5 mét nhưng thực chất đó là cá mái chèo khổng lồ.

Cá mái chèo khổng lồ sa lưới ngư dân.
Cá mái chèo khổng lồ sa lưới ngư dân.

Con cá mái chèo cái đồ sộ nặng 150kg và dài bằng ba người trưởng thành sa lưới ở vùng biển phía bắc Chile, gần khu nghỉ dưỡng Iquique, Mirror hôm qua đưa tin. Lúc đầu, các ngư dân nghĩ rằng nó là loài thủy quái. Một ngư dân ghi hình con vật giãy giụa bò dọc khoang tàu trong khi những người khác bàn bạc cách xử lý nó.

Rodrigo Olivo, điều phối viên của công ty đánh bắt cá Caleta Cavancha, cho biết nhóm ngư dân đã giao con cá cho nhà nghiên cứu Miguel Araya ở Đại học Arturo Prat tại Iquique. "Đó là một con cá mái chèo cái lớn, loài cá còn có tên là vua của cá trích. Dạ dày nó chứa xác nhuyễn thể. Cá mái chèo thường sống ở vùng biển sâu nhưng sẽ bơi tới vùng nước nông khi bị ốm hoặc sắp chết", Araya cho biết.

Cá mái chèo (Regalecus glesne) là loài cá có xương sống dài nhất thế giới. Con cá mái chèo lớn nhất trong lịch sử có chiều dài 11 mét trong khi con nặng nhất có trọng lượng 270kg. Chúng có bộ vây màu đỏ đặc trưng và cách bơi nhấp nhô gợn sóng nên dễ bị nhầm với thủy quái rắn biển trong truyền thuyết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận