Cá mặt quỷ “nhìn phát ghê nhưng ăn phát mê“

Cá mặt quỷ “nhìn phát ghê nhưng ăn phát mê“

Không chỉ gây "sốc" vì bề ngoài xấu xí đến khó tưởng, nhưng thịt của loại cá mặt quỷ này lại ngon đến mức không chê vào đâu được.

Ca mat quy “nhin phat ghe nhung an phat me“
 Dù được ví là một trong những 'kho tàng sống" về kiến thức của các loai hải sản trên biển, thế nhưng cựu lão ngư Huỳnh Văn Hà , ở huyện đảo Lý Sơn vẫn lắc đầu khi nghe hỏi "Cá mặt quỷ mang bao nhiêu màu khác nhau?".

Ca mat quy “nhin phat ghe nhung an phat me“-Hinh-2
Trong khi những loài hải sản khác nếu cùng một chủng loại thì nhiều lắm cũng chỉ mang vài màu thì cá mặt quỷ lại khác. Cựu lão ngư Hà, giảng giải: "Dù chủ yếu sống ở vùng rạng (đá ngầm) thế nhưng tùy theo nơi đó dòng nước ấm, lạnh thế nào và nông, sâu ra sao... mà cá mặt quỷ lại có một màu sắc khác nhau, để phù hợp cho việc ẩn mình trốn kẻ thù và thuận lợi để săn mồi. Vì vậy mà rất khó biết, thống kê được loài cá này có bao nhiêu màu sắc". 

Ca mat quy “nhin phat ghe nhung an phat me“-Hinh-3
Đúng như lời của cựu lão ngư Hà, qua quan sát chỉ 3 điểm bán hải sản tươi sống ở khu vực chợ đêm Lý Sơn, dù cùng 1 loại thế nhưng cá mặt quỷ "khoác" trên mình hàng chục màu sắc khác nhau. 

Ca mat quy “nhin phat ghe nhung an phat me“-Hinh-4

Ca mat quy “nhin phat ghe nhung an phat me“-Hinh-5
Con thì toàn thân có một màu đỏ như thỏi son, con thì đen sậm, lấm chấm xanh; số còn lại thì chẳng khác gì những cục san hô đã chết...Tuy nhiên tất cả chúng đều có chung một điểm giống nhau, đó là hình dáng bên ngoài xấu xí và trông ghê sợ đến "ma chê, quỷ hờn" như tên gọi mà nó đang mang.  

Ca mat quy “nhin phat ghe nhung an phat me“-Hinh-6

Ca mat quy “nhin phat ghe nhung an phat me“-Hinh-7

Ca mat quy “nhin phat ghe nhung an phat me“-Hinh-8
Dù vẻ bề ngoài xấu xí như vậy; đặc biệt là vây lưng của cá mặt quỷ mang độc tố mạnh nếu bất cẩn bị đâm vào sẽ tác động đến hệ thần kinh, tim...gây nguy hiểm đến tính mạng. Thế nhưng thịt của loài cá này vô cùng thơm, dai và ngon nên rất được nhiều người ưa chuộng. Tùy theo thời điểm, mà giá bán cá mặt quỷ khác nhau, dao động từ 180-220.000 đồng/kg. 

Theo Công Xuân/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận