Cá voi giết chết ân nhân sau khi được cứu

Cá voi giết chết ân nhân sau khi được cứu

Một người đánh bắt tôm hùm với đam mê giải cứu cá voi vừa thiệt mạng sau khi cứu một cá voi mắc dây ngoài khơi New Brunswick, Canada.

Ngư dân Joe Howlett đã giúp giải cứu khoảng 20 cá voi trong suốt 15 năm qua, theo bạn bè và đồng nghiệp của ông.
Ca voi giet chet an nhan sau khi duoc cuu
Con cá voi mắc kẹt vào đống dây thắt nút ngoài khơi Canada thì được ông Howlett giải cứu. 
Mackie Green, đồng nghiệp tại Đội cứu hộ cá voi Campobello, cho biết Howlett lên tàu của Cục Thủy sản vào ngày 10.7 để giúp giải cứu một cá voi đầu bò Bắc Đại Tây Dương mắc kẹt trong đống dây thắt nút.
Green không có mặt trên thuyền lúc đó, nhưng được nghe kể lại về chuyện đã xảy ra. Theo đó, ông Howlett bị cá voi huých chết ngay sau khi nó được thả tự do và bơi đi.
"Họ gỡ dây ra khỏi cá voi và một điều kì quái xảy ra. Con cá voi bỗng lật mạnh”, đồng nghiệp Green nói.
"Joe chắc chắn sẽ không muốn chúng tôi dừng giải cứu cá voi vì điều này. Đây là việc anh ấy đam mê, không có cảm giác nào tốt hơn gỡ rối cho cá voi, và tôi biết anh ấy cảm thấy thế nào sau khi cắt dây cứu con cá voi đó”.
Ca voi giet chet an nhan sau khi duoc cuu-Hinh-2
Ông Joe Howlett chụp ảnh cùng con trai Tyler Howlett 
Bộ trưởng Bộ Thuỷ sản Liên bang Dominic LeBlanc đưa ra tuyên bố ngày 11.7 thể hiện sự thương tiếc của ông dành cho gia đình và bạn bè của Howlett.
"Chúng tôi đã mất đi thành viên không thể thay thế của cộng đồng giải cứu cá voi", LeBlanc nói và nhấn mạnh quá trình giải cứu có thể là công việc nguy hiểm.
"Cứu hộ cá voi đòi hỏi sự dũng cảm to lớn và niềm đam mê với sự an toàn của động vật biển. Có những mối nguy khi cứu giúp cá voi. Mỗi trường hợp đều khác nhau và việc gỡ dây cho cá voi có thể rất khó đoán".
Bộ trưởng cũng xác nhận Howlett đã làm việc với các nhân viên bảo tồn liên bang và cảnh sát biển Canada trong lúc gặp nạn. Ngoài ra, tuyên bố của ông không cung cấp thêm chi tiết.
Theo Trà My/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận