Các nhà khoa học Israel chế tạo loại thuốc nhỏ mắt có thể thay thế kính mắt

Các nhà khoa học Israel chế tạo loại thuốc nhỏ mắt có thể thay thế kính mắt

Một loại thuốc nhỏ mắt đặc biệt vừa được các nhà khoa học Israel chế tạo hứa hẹn sẽ giúp chữa trị hầu hết mọi tật khúc xạ mắt, đồng thời thay thế cho kính cận hay viễn thị trong tương lai không xa.

Các nhà khoa học Israel chế tạo loại thuốc nhỏ mắt có thể thay thế kính mắt

Theo Interesting Engineering, một nhóm các bác sỹ nhãn khoa tại Trung tâm Y tế Shaare Zedek và Viện công nghệ nano, vật liệu tiên tiến thuộc trường ĐH. Bar-Ilan của Israel đã phát minh thành công loại thuốc nhỏ mắt có khả năng khôi phục giác mạc và cải thiện thị lực.

Thành phần chính của loại thuốc này là một dung dịch nano có tên "nanodrops". Nanodrops chứa các hạt nano tổng hợp giúp chữa trị những tổn thương trên giác mạc.

Thử nghiệm ban đầu trên lợn đã thành công trong việc phục hồi giác mạc. Ban đầu, nhóm nghiên cứu tiến hành phân tích tật khúc xạ trên mắt lợn trước và sau khi nhỏ những giọt thuốc chữa đặc biệt. Kết quả cho thấy, giác mạc của lợn đã cải thiện đáng kể khả năng điều tiết với cả hai chứng cận và viễn thị.

Các nhà khoa học dự kiến sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người vào cuối năm nay. Nếu thành công, đây sẽ là một phương thuốc thần kỳ chữa trị nhiều dạng tất khúc xạ mắt thường gặp như cận, viễn thị. Hơn hết, thuốc hứa hẹn sẽ biến mọi loại kính trở nên lỗi thời.

Các nhà khoa học Israel chế tạo loại thuốc nhỏ mắt có thể thay thế kính mắt

Loại thuốc nhỏ mắt mới hứa hẹn sẽ hỗ trợ điều trị các bệnh về khúc xạ mắt như cận thị, viễn thị

Bác sĩ David Smadja, trưởng nhóm nghiên cứu khẳng định, thuốc nhỏ mắt đặc biệt này sẽ cách mạng hóa phương pháp trị liệu mắt cho các bệnh nhân bị cận, viễn thị và nhiều loại tật về mắt khác.

Nghiên cứu trên của các nhà khoa học đã kéo dài suốt hơn 2 năm qua. Smadja tự tin cho rằng, thuốc nhỏ mắt nano thậm chí có thể thay thế các loại kính đa lớp, hỗ trợ nhìn vật thể từ nhiều khoảng cách khác nhau.

Tuy nhiên, Smadja vẫn chưa đề cập đến liều lượng sử dụng thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất và thay thế kính thuốc.

Đây không phải là lần đầu tiên, công nghệ nano được ứng dụng để chế tạo thuốc nhỏ mắt. Tuy nhiên, kết quả lần này là một bước tiến hoàn toàn đáng ghi nhận về tiềm năng của công nghệ nano trong lĩnh vực y học.

Trước đây, các nhà nghiên cứu đến từ ĐH. quốc gia Đài Loan đã phát triển thành công các chấm lượng tử carbon, được bao phủ bởi hợp chất spermidine, dùng để chữa trị bệnh nhiễm trùng mắt do vi khuẩn. Các nhà nghiên cứu cũng tin tưởng, chấm lượng tử mới có thể ứng dụng trong thuốc nhỏ mắt để tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm giác mạc và có biểu hiện kháng lại kháng sinh.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận