Các nhà khoa học tiết lộ khám phá mới về đảo Phục Sinh

Các nhà khoa học tiết lộ khám phá mới về đảo Phục Sinh

Trong một phát hiện mới nhất, một nhóm các nhà Hoa Kỳ cho biết đã tìm ra một bí mật mới về cuộc sống của người dân cổ đại trên Đảo Phục Sinh nổi tiếng ở Chile.

Bí mật từng làm giới đau đầu đó là làm thế nào cộng đồng dân cư cổ đại có thể sinh sống ở một hòn đảo biệt lập có đủ lượng nước ngọt để sinh sống. Trong đó, vấn đề từng được một nghiên cứu đưa ra vào thế kỷ XVIII đó là người dân trên đảo đã uống... nước biển vì trên đảo không hề có sông hoặc hồ lớn để trữ nước ngọt.

Tượng đá Moai
Phát hiện mới của các nhà khoa học Hoa Kỳ tiếp tục hé mở thêm về cuộc sống của người Rapa Nui cổ đại để thêm cơ sở tìm hiểu về sự biến mất bí ẩn của cư dân trên đảo.

Trải qua một thời gian dài đi tìm những bí ẩn còn chưa có lời giải đáp trên Đảo Phục Sinh, nhóm các nhà khảo cổ học Hoa Kỳ đã tìm ra bí mật cho phép cư dân đảo Phục Sinh, người Rapa Nui cổ, lấy nước uống.

Bí mật nằm ở chỗ khi có mưa, nước mưa nhanh chóng được hấp thụ bởi đất núi lửa xốp và sau đó chảy hòa vào cùng với nước ngầm khác chảy hướng tới khu vực bờ biển của hòn đảo. Và đặc biệt hơn khi hòa cùng vào nước biển, nước ở khu vực này làm cho nó ít mặn đến mức cũng có thể uống được.

Hiện tại, sau khám phá của mình, các nhà khảo cổ từ Hoa Kỳ đang có kế hoạch tiếp theo tìm hiểu các địa điểm nơi nước ngầm chảy ra có liên quan quan gì đến Moai - những bức tượng nguyên khối được tạo ra bởi người Rapa Nui cổ đại.

Đảo Phục Sinh (Easter Island) - được công nhận là Di sản Thế giới bởi UNESCO, nằm ở ngoài khơi phía Đông Nam Thái Bình Dương. Đây là một hòn đảo rất nổi tiếng thuộc chủ quyền của Chile.

Đảo Phục Sinh nổi tiếng với gần 900 bức tượng đá khổng lồ hình mặt người (được gọi là Moai). Các Moai là do người Rapa Nui cổ tạo ra. Đặc biệt cộng đồng người Rapa Nui sống trên đảo tách biệt với thế giới trong hàng ngàn năm trên hòn đảo này. Tuy nhiên đến thập niên 1860, mọi người trên đảo bỗng biến mất một cách bí ẩn. Đến nay hòn đảo này đã được nhiều người biết đến hơn. Tuy nhiên, có nhiều bí mật vẫn chưa được làm rõ khiến giới nghiên cứu tiếp tục phải mất thời gian.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận