Cận cảnh “quái thú xấu lạ” của Việt Nam thích ở trên cạn

Cận cảnh “quái thú xấu lạ” của Việt Nam thích ở trên cạn

Cá thòi lòi là một loài cá nước lợ được mệnh danh là “quái thú xấu lạ” nhưng lại là món nhậu tuyệt vời, đồng thời cũng là một bí ẩn với các nhà khoa học. 

Can canh “quai thu xau la” cua Viet Nam thich o tren can
Cá thòi lòi là một loài vật khá quen thuộc ở nhiều vùng tại miền Nam Việt Nam khi nó xuất hiện ở nhiều khu rừng ngập mặn của Cần Giờ, đất mũi Cà Mau, U Minh Thượng…(Nguồn Soha) 

Can canh “quai thu xau la” cua Viet Nam thich o tren can-Hinh-2
Mặc dù vậy, cá thòi lòi lại được Tổ chức Sinh vật Thế giới đề cập đến là một trong số những con vật kỳ lạ mà hiểu biết của con người về chúng còn khá sơ sài. (Nguồn Danviet) 


Can canh “quai thu xau la” cua Viet Nam thich o tren can-Hinh-3
Cá thòi lòi có ngoại hình vô cùng “dị hợm” với đôi mắt lồi như mắt ếch và nhô hẳn lên đỉnh đầu. Bên cạnh đó, loài cá này có thể trữ nước trong mang để hô hấp khi lên cạn và trao đổi khí qua da như ếch. (Nguồn Trunghockientuong)

Can canh “quai thu xau la” cua Viet Nam thich o tren can-Hinh-4
Ngoài ra, cá thòi lòi có đôi vây trước có hệ cơ phát triển đóng vai trò như một đôi “tay” khiến nó có khả năng đặc biệt khác là...leo cây. (Nguồn Kenh14) 

Can canh “quai thu xau la” cua Viet Nam thich o tren can-Hinh-5
 Cá thòi lòi là món nhậu khoái khẩu ở Việt Nam. Thịt cá mềm và thơm, kể cả sau khi chế biến để nguội vẫn không có mùi tanh. (Nguồn Ytimg)

Can canh “quai thu xau la” cua Viet Nam thich o tren can-Hinh-6
 Cá thòi lòi có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon như cá thòi lòi nướng chấm mắm, lột da kho tiêu, hấp cách thuỷ, cuốn bánh tráng rau sống, canh chua cá thòi lòi… (Nguồn Danviet)

Can canh “quai thu xau la” cua Viet Nam thich o tren can-Hinh-7
 Cá thòi lòi có thể được đánh bắt bằng cách dùng cần câu để câu vào ban ngày và dùng đèn để soi cá vào ban đêm. Ngoài ra, còn nhiều cách khác như chặn hang, đặt trúm, tùy thuộc từng địa phương. (Nguồn Pinimg)

Can canh “quai thu xau la” cua Viet Nam thich o tren can-Hinh-8
Cá thòi lòi vừa sống dưới nước, vừa thở trên cạn. Loài cá này chuyên săn mồi sống gồm còng, nha, tôm, tép và các loại cá nhỏ hơn. (Nguồn Mytour) 
Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận