Cặp voi đáng thương "khóc sướt mướt" khi gặp lại sau 22 năm

Cặp voi đáng thương "khóc sướt mướt" khi gặp lại sau 22 năm

Cùng bị ngược đãi, bị đánh đập, 22 năm sau, cặp voi rưng rưng gặp lại nhau khi đều đã được giải cứu. 

Tại vườn thú Louisiana có một con voi đáng thương tên là Shirley. Nó đã sống ở vườn thú 22 năm, cuộc sống khá thoải mái nhưng không có bạn bè. Mặc dù các nhân viên vườn thú đã làm hết sức mình để chăm sóc và chơi với Shirley nhưng họ biết rằng, họ không bao giờ có thể giúp con voi có một tình bạn đồng loại đích thực.
Cap voi dang thuong
Trước đây, cuộc đời của Shirley thực sự gây xót xa. Nó bị săn trộm và bán cho rạp xiếc, mỗi ngày đều phải chịu tra tấn của huấn luyện viên để thực hiện những trò diễn khó khăn.
Cap voi dang thuong
Tuy vậy, những con voi khác trong rạp xiếc cũng không yêu thương gì Shirley. Một lần, Shirley bị những con voi trưởng thành trong rạp xiếc tấn công, dẫn đến bị thương nặng, không thể diễn trò được nữa. Thấy Shirley không còn giá trị, rạp xiếc bỏ rơi con voi tội nghiệp.
Mời quý độc giả xem video: Bài học voi mẹ giúp voi con ai xem cũng cảm động (Nguồn: Vietnamnet)
May mắn thay, Shirley được vườn thú cứu giúp và cho nó một nơi an toàn để sinh sống.
Cap voi dang thuong
Đến năm 2003, Shirley được đưa đến khu bảo tồn thiên nhiên. Ở nơi đó, Shirley có nhiều tự do hơn, cũng có thể thoải mái kết nối với thiên nhiên.
Được đưa đến một nơi mới, Shirley khá hoảng loạn. Sau đó, các nhân viên sắp xếp cho Shirley gặp gỡ một con voi khác tên là Jenny, cũng là một con voi được cứu thoát khỏi rạp xiếc.
Cap voi dang thuong
Trên thực tế, Shirley và Jenny đã gặp nhau từ lâu, khi chúng cùng ở trong rạp xiếc. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Shirley đã 20 tuổi còn Jenny chỉ là một con voi con. Sau 22 năm, tất cả mọi người đều không biết rằng, liệu Shirley có còn nhớ ra Jenny hay không.
Cap voi dang thuong
Mới đầu, khi được đưa đến gặp Jenny, Shirley khá bối rối và cả Jenny cũng vậy. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút, cặp voi từng cùng bị ngược đãi đã nhận ra nhau. Chúng nhìn nhau rất lâu rồi tiến lại gần nhau, dùng vòi để âu yếm, vỗ về nhau.
Kể từ đó, cả hai không thể tách rời, đi đâu cũng có nhau, cùng tận hưởng mọi khoảnh khắc.
Cap voi dang thuong
Thời gian cứ thế trôi qua trong bình yên, hạnh phúc. Không còn ai đánh đập, ngược đãi Shirley và Jenny, không còn ai bắt chúng phải biểu diễn bằng những đòn roi và những lần bỏ đói.
Tuy nhiên, cuộc vui nào cũng phải kết thúc, vì Jenny không được may mắn như Shirley, nó đã bị ngược đãi rất nhiều năm ở rạp xiếc nên tình trạng sức khỏe rất kém. Sáu năm sau khi hội ngộ Shirley, Jenny chết do bệnh nặng, sức yếu.
Cap voi dang thuong
Khoảnh khắc Jenny trút hơi thở cuối cùng, Shirley đã khóc như một đứa trẻ, khiến tất cả mọi người đều rơi nước mắt.
Mặc dù đáng tiếc, thế nhưng đối với Jenny, được chết trong vòng tay bạn bè, đó cũng là một loại may mắn.
Kiều Dụ (Theo Weloveanimals)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận