Cầu 78 tuổi ở Mỹ bị thổi bay trong tích tắc

Cầu 78 tuổi ở Mỹ bị thổi bay trong tích tắc

Sức công phá của gần 5.000kg thuốc nổ biến cầu Kosciuszko Bridge bắc ngang con sông ở New York, Mỹ, thành tro bụi trong tích tắc.

Cây cầu 78 năm tuổi Kosciuszko Bridge nối liền khu Brooklyn và Queens của thành phố New York, Mỹ, được cho nổ tung vào lúc 8h sáng hôm qua để nhường chỗ cho công trình mở rộng cây cầu mới bắc qua nhánh sông Newtown Creek, theo New York Post. Những đoạn cầu vỡ rơi xuống dưới chân cây cầu mới, được xây song song ở ngay bên cạnh.

Video do một phóng viên quay lại từ trên cao cho thấy những khối thuốc nổ được kích hoạt dọc cây cầu trước khi màn khói dày và những đám mây bụi bay vào không khí.

Một số người dân sống gần cây cầu bị giật mình thức giấc bởi âm thanh và chấn động từ vụ nổ lớn. Giao thông trên đường cao tốc Brooklyn-Queens Expressway gián đoạn trong 10 phút trước khi vụ nổ diễn ra. Andrew Cuomo, thống đốc New York, theo dõi toàn bộ quá trình trên một chiếc thuyền và nói đùa đây là màn "phá sập đầy năng lượng".

Cây cầu 78 năm tuổi Kosciuszko Bridge
Cây cầu 78 năm tuổi Kosciuszko Bridge.

Đội phá sập sử dụng khung dầm ngang để đặt gần 1.000 khối thuốc nổ nặng 5kg ở mỗi nhịp cầu. Vụ nổ diễn ra chỉ hai tháng sau giai đoạn phá hủy đầu tiên, trong đó một đoạn dài hơn 90m của cầu được hạ thấp bằng dây cáp lên sà lan và chở tới trung tâm tái chế ở New Jersey.

Các nhà chức trách ước tính 10 triệu tấn thép từ cây cầu sẽ được tái chế làm kim loại phế liệu vào cuối quá trình. Cây cầu cáp treo mới với 4 làn đường và một làn dành cho người đi xe đạp hoặc đi bộ sẽ khánh thành năm 2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận