Cậu bé lạ lùng, làm điều cả người lớn cũng phải choáng váng

Cậu bé lạ lùng, làm điều cả người lớn cũng phải choáng váng

Bỏ nhà đi, cậu bé tự bắn rắn nướng ăn, đào thảo dược chữa bệnh, chế dụng cụ bắt cá, thực sự làm được điều mà người lớn choáng váng.

Mới đây, câu chuyện về một cậu bé 10 tuổi ở Trung Quốc, bỏ nhà đi 24 ngày và sinh tồn cực tốt trong môi trường hoang dã đã gây xôn xao dư luận, khiến không ít người ngạc nhiên, choáng váng. 
Cụ thể, vào một chiều tối ngày 22/7 vừa qua, cảnh sát nhân dân khu vực Thượng Cao, huyện Đại Quan, thị Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, trong khi đi tuần đã phát hiện ra một cậu bé lạ lùng, cả người dơ bẩn. Khi thấy cảnh sát, cậu bé như muốn trốn tránh, được gọi "Cậu nhóc, cậu đang muốn đi đâu", cậu bé nhanh chân lẩn mất. 
Cau be la lung, lam dieu ca nguoi lon cung phai choang vang
Thấy sự lạ, cảnh sát nhanh chóng triển khai tìm kiếm, phát hiện ra cậu nhóc ở trong một đống cỏ khô gần đó. Từ khẩu âm của cậu bé, cảnh sát cũng đoán được cậu bé không phải là người địa phương. Hỏi thăm tình huống gia đình, cậu bé lại một mực ấp úng không muốn trả lời. 
Trời tối, cảnh sát quyết định dẫn cậu bé về đồn để hỏi han thêm. Tuy nhiên khi được hỏi nhà ở đâu, cậu bé nổi nóng nói: "Cháu muốn đi càng xa càng tốt, không muốn người nhà tìm được". 
Cau be la lung, lam dieu ca nguoi lon cung phai choang vang-Hinh-2
Lấy làm khó hiểu, cảnh sát quyết định điều tra mở rộng, cuối cùng vào ngày 26/7 cũng tìm được gia đình cậu bé, liên lạc với người nhà đón cậu trở về. Lúc này, họ cũng biết được chân tướng sự việc. 
Theo thông tin đăng tải, trong thời gian ở lại đồn cảnh sát, cậu bé cũng đã tiết lộ nhiều chuyện gây sốc. Cậu bé tên Mâu Mỗ Tài, 10 tuổi, gia đình có chuyện, cậu bé ở với cha. Cha cậu nóng tính, có chuyện không vừa ý liền đánh đập Mỗ Tài. Tuổi còn nhỏ, nghĩ dại dột, cậu bé lén trốn nhà bỏ đi lang thang. 
Cau be la lung, lam dieu ca nguoi lon cung phai choang vang-Hinh-3
Lúc bỏ nhà ra đi, trên người Mỗ Tài không có bất cứ đồng tiền nào nhưng qua 24 ngày, cậu bé vẫn sống tốt. Mỗ Tài nói cho các chiến sĩ cảnh sát rằng, mình đã đi bộ từ Uy Ninh, Quý Châu đến khu Chiêu Dương, thị Chiêu Thông, sau đó định theo đường cao tốc đi tiếp đến Tứ Xuyên, Trùng Khánh.
Ngày đầu tiên bỏ nhà đi, chiều hôm ấy cậu ngủ trên lá ướt, ngày thứ hai tiếp tục đi, nghĩ rằng đi càng xa, cha mẹ sẽ tìm không thấy. Đi cả đêm, ngày thứ ba, gặp mưa, cậu bé sốt cao. Lúc này, nhớ ra trong quyển bí quyết sinh tồn mà người lớn đã cho cậu có ghi, lấy hoa bồ công anh nấu lấy nước có thể chữa cảm mạo. Cậu bé liền làm theo và thành công. 
Cau be la lung, lam dieu ca nguoi lon cung phai choang vang-Hinh-4
Qua vài ngày nữa, cậu bé ăn trộm được một chút trái cây tại một nông trại trên đường mình đi. Tuy nhiên, bởi ăn quá nhiều đào, cậu bé lại bị tiêu chảy. Nhớ lại bí kíp, cậu bé lại lên núi đào rễ cây long đảm nấu nước để uống, tiếp tục chữa bệnh thành công cho mình. 
Trên quãng đường chạy trốn, cũng có nhiều người tò mò hỏi cậu bé từ đâu tới, tuy nhiên vì không muốn mọi người biết được hành tung của mình, Mỗ Tài liền nó cha mẹ ở gần đây, đang đi làm chút việc.
Bên cạnh việc ăn tạm những trái cây kiếm được, Mỗ Tài còn biết nhặt rác thải để bán đi, lấy tiền mua những thứ đồ ăn được. Khi không nhặt được gì, ở trong núi, cậu bé đi bắt rắn và nhóm lửa, nướng ăn. Lúc đầu quả thực có ghê sợ, nhưng cơn đói cồn cào khiến cậu bé thấy thịt rắn cũng ngon vô cùng. Không chỉ có thế, Mỗ Tài còn biết chế dụng cụ đánh bắt tôm, cá để giúp mình no bụng những lúc đi qua điểm dừng có sông, có suối. Theo chia sẻ, đó đều là những kỹ xảo mà cậu bé học được khi còn ở trong làng.
Cau be la lung, lam dieu ca nguoi lon cung phai choang vang-Hinh-5
Trên đường đi, cậu bé may mắn nhặt được 30 tệ và một chiếc điện thoại. Tuy nhiên không có sạc điện nên Mỗ Tài bán lại cho người khác với giá 2 tệ. Số tiền đó cậu bé dùng hết vào việc mua đồ ăn dự trữ. 
Ở Chiêu Thông dừng vài ngày, Mỗ Tài cũng đi nhặt chai lọ, bìa các tông, sắt vụn để bán kiếm tiền. Mặc một bộ quần áo trong suốt 24 ngày lưu lạc, cả cơ thể của cậu bé Mỗ Tài dơ bẩn, khó lòng giữ được vệ sinh. Mắc mua mấy ngày, Mỗ Tài cũng chỉ biết cắn răng chịu đựng.
Sau khi biết được toàn bộ tình huống, cảnh sát không khỏi ngạc nhiên, bất ngờ trước năng lực sinh tồn phi thường của cậu bé. Ngay sau đó, cảnh sát mang nước ấm đến rửa mặt mũi chân tay cho cậu bé và tìm cách liên lạc với người nhà Mỗ Tài. 
Sau khi đến đồn cảnh sát, cha của Mỗ Tài không khỏi xúc động khi thấy con trai mình vẫn bình an. Ông không ngừng cảm ơn cảnh sát vì đã giúp đỡ cậu bé, giúp đỡ gia đình tìm thấy con trai ông. Ông cũng cam kết rằng sau khi về nhất định thay đổi phương thức giáo dục, không đánh chửi con cái nữa.
Về phần Mâu Mỗ Tài, sau khi gặp được cha, cậu bé cũng đã nhận thức được sai lầm của mình. Cậu bé cho biết, sau khi về nhà sẽ ngoan ngoãn hơn, học hành chăm chỉ.
Đinh Ngân (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận