CEO Elon Musk có phải là cha đẻ Bitcoin?

CEO Elon Musk có phải là cha đẻ Bitcoin?

Một trong những bí ẩn lớn nhất về Bitcoin, đồng tiền ảo vừa chạm mức giá không tưởng 10.000 USD, chính là ở người đã tạo ra nó. Trong tài liệu gốc miêu tả về Bitcoin có ghi tên tác giả là Satoshi Nakamoto, nhưng cho đến nay vẫn chưa có người, hoặc nhóm người nào, đứng ra tự nhận mình là Nakamoto cả.

CEO Elon Musk có phải là cha đẻ Bitcoin?

Theo trang Entrepreneur, một kỹ sư phần mềm thực tập tại SpaceX tên là Sahil Gupta vừa đăng một bài viết trong đó khẳng định rằng Satoshi Nakamoto không phải ai xa lạ, chính là tỷ phố gốc Nam Phi - CEO của SpaceX, Tesla và The Boring Company - Elon Musk!

Dựa trên bằng chứng nào mà Gupta đưa ra nhận định này?

Tất cả xuất phát từ suy luận logic của anh chàng này. Cụ thể, Gupta cho biết tài liệu gốc miêu tả về Bitcoin vào năm 2008 được viết bởi một người "có kiến thức sâu rộng về kinh tế học và công nghệ mã hoá" - vốn là sở trường của Elon Musk. Bên cạnh đó, tỷ phú này còn là một bậc thầy về ngôn ngữ lập trình C++, chính là ngôn ngữ lập trình đã viết nên Bitcoin.

"Ngoài kinh nghiệm, Elon Musk còn là một chuyên gia về tự học hỏi. Ông ấy thường xuyên đưa ra những cải tiến trên mọi lĩnh vực bằng cách đọc sách về chủ đề cần làm, và áp dụng kiến thức đã học được vào đó", Gupta viết. "Đó là cách ông ấy tạo ra tên lửa, phát minh ra Hyperloop, và có thể là tạo ra Bitcoin".

Theo Gupta thì thời điểm năm 2008 là một năm suy thoái kinh tế, và Elon Musk hẳn đã tạo ra Bitcoin bởi ông muốn "giải quyết vấn đề thiếu tin tưởng đối với các ngân hàng bằng cách tạo ra một đồng tiền mà không cần họ quản lý".

Gupta còn trích một đoạn Tweet hồi năm 2014, mà theo anh đây là tweet cho thấy Elon Musk ngầm thừa nhận mình đã tạo ra Bitcoin:

CEO Elon Musk có phải là cha đẻ Bitcoin?

Trong hình trên, Elon Musk khi được hỏi về ý kiến đối với các đồng tiền ảo đã trả lời rằng: "Hiện Satoshi Nakamoto đã bị mọi người phát hiện ra rồi, tôi nghĩ chúng ta dừng ở đây được rồi đó... :)"

Cuối cùng, Gupta còn viết một đoạn khá thú vị như sau:

"Liệu Elon Musk có chọn cho mình một biệt danh (Satoshi Nakamoto) vốn là phép đảo ngữ (anagram) của cụm từ 'So a man took a shit' hay không? Có thể lắm chứ!"

Đây rõ ràng là một giả thuyết thú vị. Còn các bạn nghĩ sao về điều này?

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận