Chai rượu Macallan Valerio Adami "độc" cỡ nào khiến đại gia châu Á chi 25 tỷ để sở hữu?

Chai rượu Macallan Valerio Adami "độc" cỡ nào khiến đại gia châu Á chi 25 tỷ để sở hữu?

Để sở hữu chai rượu quý hiếm Macallan Valerio Adami, một đại gia bí ẩn ở châu Á đã phải chi mức giá kỷ lục 848.750 Bảng (1,1 triệu USD – tương đương với khoảng 25 tỷ đồng).

Chai Macallan Valerio Adami 1926 là vật phẩm “đinh” của phiên đấu giá do nhà Bonhams tổ chức tại Scotland hôm 3/10 vừa qua. Người giành chiến thắng cuối cùng đã tham gia đấu giá qua điện thoại và là một người tới từ vùng Viễn Đông.

Chai Macallan Valerio Adami 1926
Chai Macallan Valerio Adami 1926. (Ảnh: Reuters).

Ông Martin Green, chuyên gia về whisky cho biết, những chai rượu whisky dạng này luôn được các nhà sưu tập trên thế giới săn lùng và có thể sẽ vĩnh viễn chẳng bao giờ được khui. Ông Green so sánh chai Macallan 60 thuộc đẳng cấp Rolls-Royce trong làng whisky.

Chai "The Macallan Valerio Adami 1926" được mệnh danh là "Rolls Royce của rượu whisky”, đây là 1 trong 24 chai whisky được sản xuất vào năm 1986 tại Macallan, một trong những lò chưng cất rượu whisky nổi tiếng nhất thế giới.

Lò rượu này sau đó đã thuê Adami và Peter Blake, 2 họa sỹ thiết kế bìa đĩa album "Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band" của ban nhạc The Beatles để thiết kế nhãn hiệu cho 24 chai rượu này. Theo đõ, mỗi họa sỹ sẽ chịu trách nhiệm vẽ nhãn cho 12 chai.

Hiện, không rõ còn bao nhiêu chai "The Macallan Valerio Adami 1926" trên thế giới.

Chai rượu whisky đắt nhất thế giới với giá 848.750 Bảng.
Chai rượu whisky đắt nhất thế giới với giá 848.750 Bảng.

Tuy nhiên, theo Daily Mail, một chai whisky trong lô 12 chai trên đã bị vỡ trong trận động đất xảy ra ở Nhật vào năm 2011. Ngoài ra, có ít nhất một chai đã được mở và uống. Nhiều chuyên gia từng gọi chai rượu này là “Chén Thánh" bởi độ hiếm, cổ và có nhãn độc nhất vô nhị.

Được biết, kỷ lục chai rượu đắt nhất trước đó là 814.081 Bảng Anh, được ghi nhận tại phiên giao dịch ở Hồng Kông hồi tháng 5.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận